Thứ Năm, 26/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 18/5/2012 19:9'(GMT+7)

Khánh thành nhà văn hóa và triển lãm ảnh giữa Trường Sa

Lễ cắt băng khánh thành nhà văn hóa Trường Sa.

Lễ cắt băng khánh thành nhà văn hóa Trường Sa.

Dự lễ khánh thành có đồng chí Tưởng Phi Chiến, Phó bí thư thành ủy Hà Nội; Chuẩn đô đốc Nguyễn Văn Ninh, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải Quân cùng đại diện UBND và đông đảo nhân dân, nhà sư thuộc xã đảo Song Tử Tây cùng đại biểu các TP. Hải Phòng, tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Đắc Lắc, Bà Rịa Vũng Tàu...

Công trình nhà văn hóa trên đảo Song Tử Tây do Đảng bộ, UBDN, chính quyền, quân và dân Thủ đô Hà Nội tài trợ và được thiết kế, xây dựng hiện đại, tiện nghi, đẹp, phù hợp với cảnh quan và môi trường trên đảo, có phòng xem phim, phòng trưng bày và nơi tổ chức các hoạt động cộng đồng. Công trình có thể chịu được sóng, gió, thời tiết khắc nghiệt ở nơi được mệnh danh là “quần đảo bão tố”. Việc đưa công trình nhà văn hóa vào sử dụng đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, nhất là chất lượng sinh hoạt văn hóa tinh thần của quân và dân trên đảo. Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực nhằm hướng tới kỷ niệm 122 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại tại huyện dảo Trường Sa.

Thay mặt quân và dân xã đảo Song Tử Tây, đồng chí Chủ tịch xã Vũ Văn Cường đã tiếp nhận công trình, cảm ơn sự quan tâm của Đảng bộ, UBDN, chính quyền, quân và dân Thủ đô Hà Nội, quân và dân cả nước với quân và dân huyện đảo Trưởng Sa nó chung, xã Song Tử Tây nói riêng đã hứa sẽ chăm sóc bảo quản và khai thác tối đa công năng của công trình, phục vụ nâng cao đời sống văn hóa của nhân dân xã đảo.

Ngay sau lễ cắt băng khánh thành là hoạt động văn hóa, văn nghệ do các ca sĩ và hạt nhân văn nghệ xã đảo phối hợp thực hiện. Tiếp đó là hoạt động triển lãm ảnh và chiếu phim lưu động.

Ngay sau lễ cắt băng khánh thành là hoạt động triển lãm ảnh với chủ đề “Những lá thư nhà gửi Trường Sa”, do các phóng viên ảnh của Báo Quân đội nhân dân và Thông tấn xã Việt Nam phối hợp thực hiện, được gửi ra từ đất liền, chúc mừng quân và dân trên đảo Song Tử Tây nhân sự kiện đặc biệt này.

Đây là hoạt động văn hóa rất có ý nghĩa giữa trùng khơi bao la, cách xa đất liền hàng nghìn ki-lô-mét. Hơn 100 bức ảnh được trưng bày tại triển lãm lần này là những hình ảnh sống động, thân thương và chân thực nhất về gia đình, hậu phương của người chiến sĩ Trường Sa. Mỗi bức ảnh đều mang những nét chung gần gũi, thân thuộc về gia đình, người thân, làng quê, đường phố… điều luôn luôn thường trực trong trái tim của mỗi người dân và những chiến sĩ ngày đêm canh giữ biển trời thân yêu của Tổ quốc.

Có gần 80 bức ảnh về đề tài “Đất nước-con người Việt Nam”, trong đó có gần 50 bức ảnh cổ, nhiều bức được chụp từ thế kỷ XIX, thể hiện truyền thống lịch sử, tinh hoa văn hóa, phong tục tập quán của người Việt Nam… cùng với 30 bức ảnh mới nhất về những danh lam thắng cảnh, văn hóa đa dạng của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, nhịp độ sôi động của đời sống kinh tế xã hội, những thành tựu đổi mới của đất nước…

Sau đây là những hình ảnh sống động do Phóng viên Minh Trường và Mạnh Thắng Báo QĐND Online ghi lại

Lễ chào cờ của quân và dân xã đảo Song Tử Tây

Đại diện Thành Đoàn Hà Nội tặng bức thư tượng trưng của thủ khoa học sinh, sinh viên Thủ đô cho quân và dân xã đảo đảo Song Tử Tây
Thượng tá Vũ Văn Cường, Đảo trưởng đảo Song Tử Tây xem ảnh người thân gia đình tại triển lãm ảnh

Giao lưu văn nghệ của quân và dân xã đảo Song Tử Tây


(Theo: QĐND)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất