Thứ Ba, 24/9/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 10/2/2015 20:54'(GMT+7)

Khánh thành Trường trung cấp Luật Vị Thanh tại tỉnh Hậu Giang

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và các đại biểu cắt băng khánh thành Trường trung cấp Luật Vị Thanh. (Ảnh : Xuân Dự/TTXVN)

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và các đại biểu cắt băng khánh thành Trường trung cấp Luật Vị Thanh. (Ảnh : Xuân Dự/TTXVN)

Ngày 10/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cùng đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã dự lễ khánh thành Trường trung cấp Luật Vị Thanh tại tỉnh Hậu Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá sau hai năm xây dựng, với sự chỉ đạo sát sao của Bộ Tư pháp, sự quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi của tỉnh Hậu Giang cũng như tinh thần trách nhiệm của đơn vị thi công và nhà trường, Trường trung cấp Luật Vị Thanh giai đoạn 1 đã được hoàn thành đưa vào sử dụng, đáp ứng nguyện vọng của người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long cũng như tỉnh Hậu Giang.

Dù mới hình thành cách đây bốn năm nhưng Trường trung cấp Luật Vị Thanh đã đoàn kết, nỗ lực và đạt được những kết quả đáng khích lệ trong công tác đào tạo, liên kết đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, bước đầu thực hiện tốt bồi dưỡng kiến thức gắn với đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ, nhân cách, gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Tư pháp, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, tỉnh Hậu Giang và Trường trung cấp Luật Vị Thanh cần phối hợp thực hiện các nhiệm vụ, quan tâm đổi mới căn bản phương pháp dạy và học của nhà trường theo hướng hiện đại, học đi đôi với nghiên cứu, tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với nhu cầu xã hội và nhu cầu phát triển đất nước. Các thầy cô giáo nhà trường không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nhà giáo, xác định học viên là trọng tâm của công tác đào tạo...

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng Bộ trưởng Hà Hùng Cường và các đại biểu đã cắt băng khánh thành Trường trung cấp Luật Vị Thanh, tham quan cơ sở vật chất nhà trường và trồng cây lưu niệm tại sân trường.

Theo Hiệu trưởng Lê Tiến Châu, Trường trung cấp Luật Vị Thanh là một trong năm trường trung cấp Luật thuộc Bộ Tư pháp, trường được thành lập cách đây bốn năm, lúc đầu phải mượn tạm Trường trung cấp Nghề Hậu Giang, nay được chuyển về trụ sở mới tại xã Vị Trung với diện tích 15ha, thời gian xây dựng từ năm 2012-2016 với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 gần 290 tỷ đồng.

Hiện trường đã đưa vào sử dụng các khu hiệu bộ, hội trường, giảng đường, ký túc xá, nhà ở cán bộ.

Trường trung cấp Luật Vị Thanh là công trình có ý nghĩa quan trọng nhằm góp phần đào tạo, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho người học để phục vụ lĩnh vực tư pháp và những lĩnh vực quan trọng khác, góp phần khắc phục "vùng trũng" về giáo dục, trong đó có giáo dục pháp luật cho các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long và tỉnh Hậu Giang./.

Nguyễn Xuân Dự (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất