Thứ Ba, 1/10/2024
Đời sống
Thứ Ba, 18/10/2011 10:4'(GMT+7)

Khắp nơi tổ chức “Tháng cao điểm vì người nghèo”

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

* Từ ngày 17/10 - 18/11, tỉnh Điện Biên tổ chức vận động “Tháng cao điểm vì người nghèo”. Uỷ ban MTTQ tỉnh phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn lao động phát động trong hệ thống công đoàn: mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động dành ít nhất một ngày lương ủng hộ Quĩ “vì người nghèo”. Phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn vận động cán bộ, chiến sĩ ủng hộ ít nhất một ngày ngày lương trở lên. Mỗi doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị đóng trên địa bàn dành một phần quĩ phúc lợi, ủng hộ ít nhất từ 5 triệu đồng, các hộ kinh doanh 500 nghìn đồng; Mỗi hộ gia đình ở thị trấn, thị xã ủng hộ từ 20 nghìn đồng, hộ trung bình ở nông thôn ủng hộ từ 10 nghìn đồng trở lên.

Điện Biên hiện là tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo lớn nhất cả nước, chiếm trên 50%. Năm 2010, ủng hộ Quĩ vì người nghèo toàn tỉnh có 300 cơ quan đơn vị, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ 3,2 tỷ đồng, song đến thời điểm này mới có gần 200 đơn vị, tổ chức gửi tiền về Quĩ, còn trên 1 tỷ đồng Ban tổ chức chưa nhận được dù đã quá thời hạn thực hiện.

* Ngày 17/10, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”. Ngay trong lễ phát động, các doanh nghiệp, doanh nhân, các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đóng góp hơn 2,45 tỉ đồng ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”, nâng số tiền ủng hộ từ đầu năm 2011 đến nay lên hơn 10 tỉ đồng.
Ninh Thuận là tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo khá cao với 21.343 hộ/87.905 khẩu nghèo, chiếm 15,08%; hộ cận nghèo là 14.013 hộ/62.911 khẩu, chiếm 10,16% tổng số hộ trong toàn tỉnh; trong đó, hộ nghèo cần được hỗ trợ xây dựng nhà ở là 3.200 hộ. Ninh Thuận đã đề ra nhiều giải pháp tích cực vận động mọi nguồn lực tập trung giúp đỡ, tạo điều kiện cho các hộ nghèo từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống mà trọng tâm là xây dựng nhà ở. Cuộc vận động đã được các cấp, các ngành tổ chức triển khai đồng bộ, tạo sự đồng thuận trong xã hội để ủng hộ chăm lo cho người nghèo, góp phần thực hiện có hiệu quả công cuộc xóa đói, giảm nghèo, thực hiện chương trình an sinh xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII đã đề ra.

Từ năm 2009 đến nay, “Quỹ Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 4.376 nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, với số tiền trên 23 tỉ đồng. Bên cạnh đó, “Quỹ Vì người nghèo” của tỉnh còn hỗ trợ sửa chữa nhà cho người nghèo; hỗ trợ Quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo, Quỹ Bảo trợ trẻ em nghèo, Bếp ăn từ thiện; các Trung tâm Bảo trợ xã hội; chi hỗ trợ mua xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học; thăm tặng quà, chi hỗ trợ cho các đối tượng nghèo...

*Ngày 17/10, tại thành phố Kon Tum, Ủy Ban mặt trận tổ quốc Việt Nam, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh Kon Tum đã tổ chức lễ phát động tháng cao điểm ngày vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội năm 2011- 2012.

Tại lễ phát động, các doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm và các tổ chức thành viên của UBMT tỉnh đã đăng ký ủng hộ và vận động ủng hộ trên 6 tỷ đồng vào quỹ “Vì người nghèo”. Theo đó, Hội bảo trợ người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh đăng ký sẽ vận động 1,5 tỷ đồng và Công ty TNHH Một thành viên cao su Kon Tum đăng ký ủng hộ trực tiếp trên 550 triệu đồng… Trong năm 2011 – 2012, tỉnh Kon Tum quyết tâm giúp trên 5.000 hộ nghèo và cận nghèo xóa nhà tạm, nhà dột nát nhằm đạt chỉ tiêu cơ bản xóa nhà tạm bợ trên địa bàn toàn tỉnh. Dự kiến tỉnh đang cần trên 150 tỷ đồng cho mục tiêu trên./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất