Thứ Năm, 10/10/2024
Đời sống
Thứ Tư, 12/5/2010 6:25'(GMT+7)

Khi cảnh sát giao thông được "khoán" chỉ tiêu xử phạt

Câu nói trên đúng tuyệt đối ở vế sau, việc xử phạt phải căn cứ vào thực tiễn".  Thế nhưng chẳng hiểu căn cứ vào "tiềm năng", "triển vọng" nào mà lãnh đạo CSGT "áp" cho cấp dưới các "mức khoán"?


Ảnh chỉ có tính chất minh họa. Nguồn: vietbao.vn

Có ba khả năng có thể xảy ra. Nếu "mức khoán" là phù hợp với thực tiễn vi phạm thì chắc chắn nhiều người cũng đỡ băn khoăn. Nhưng "thực tế" vi phạm của người dân đâu có thể đong đếm được một cách chuẩn xác về cơ bản, kể cả việc lấy ngày nọ bù ngày kia, tháng này bù tháng khác? Ngay cả chỉ tiêu tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng phải dựa trên số lượng học sinh, khả năng đào tạo của hệ thống, nhu cầu và triển vọng kinh tế- xã hội được công bố công khai hàng năm trước mỗi kỳ thi còn không ít lần phải "du di" cho phù hợp.

Băn khoăn lớn nhất là ở hai khả năng còn lại. Thứ nhất, nếu người dân tham gia giao thông không vi phạm, hoặc vi phạm ít hơn "mức khoán" thì CSGT Hà Nội "xoay" đâu ra số biên bản cần phải lập, số phương tiện cần phải tạm giữ cho đủ chỉ tiêu? Bởi lẽ, đã có chỉ tiêu đương nhiên cấp dưới phải phấn đấu hoàn thành hoặc làm vượt. Và nếu giao chỉ tiêu chỉ để cho vui thì chắn chắn lãnh đạo CSGT Hà Nội chẳng "ban hành" làm gì cho mất thời gian, có khi còn gặp những chuyện "rách việc" về cái gọi là chỉ tiêu ấy.

Thứ hai, nếu thực tế vi phạm vượt mức khoán về số biên bản phải lập và số phương tiện phải tạm giữ thì CSGT Hà Nội có thể đạt hoặc vượt chỉ tiêu. Nhưng đã đủ "định mức" rồi thì có thể "lơ là" hơn trong việc xử lý vi phạm?...Hay...Hay...?...

Những câu hỏi này thì chỉ lực lượng CSGT Hà Nội mới có thể trả lời.

Theo Khôi Nguyên (VietNamNet)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất