Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 18/11/2012 12:32'(GMT+7)

Khơi dậy nội lực nhân dân với Ngày hội Ðại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư

Tiết mục múa "Ðược mùa" do Chi hội phụ nữ xóm Cháo II, xã Kim Tiến, Kim Bôi (Hòa Bình) biểu diễn trong Ngày hội Ðại đoàn kết toàn dân tộc.            ( Ảnh: HẢI YẾN )

Tiết mục múa "Ðược mùa" do Chi hội phụ nữ xóm Cháo II, xã Kim Tiến, Kim Bôi (Hòa Bình) biểu diễn trong Ngày hội Ðại đoàn kết toàn dân tộc. ( Ảnh: HẢI YẾN )

 Ngày hội Ðại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư là dịp để nhân dân cả nước sơ kết, đánh giá kết quả một năm thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo"...; biểu dương các tập thể, gia đình, cá nhân, những tấm gương tiêu biểu có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước; thực hiện cuộc vận động và tổ chức các hoạt động thiết thực góp phần xây dựng cộng đồng dân cư của chúng ta ngày càng đoàn kết, ngày càng vững mạnh.

Trải qua 82 năm ra đời và phát triển, Mặt trận Dân tộc thống nhất (MTDTTN) Việt Nam do Ðảng và Bác Hồ sáng lập vào ngày 18-11-1930, từ Hội Phản đế đồng minh, hình thức đầu tiên của MTDTTN đến MTTQ Việt Nam ngày nay. MTDTTN đã phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc ta, nhân lên gấp bội tinh thần yêu nước của mọi người Việt Nam, đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân thống nhất thành một lực lượng hùng mạnh để đánh đuổi bè lũ thực dân, đế quốc, giành lại độc lập cho Tổ quốc, đem lại tự do, hạnh phúc cho đồng bào. Cùng với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam, MTDTTN không ngừng được củng cố, mở rộng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng của mỗi thời kỳ và đã có những cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, trở thành một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Từ ngày nước nhà thống nhất, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội, MTTQ Việt Nam đã động viên nhân dân tăng cường đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giành nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, đưa đất nước chuyển sang thời kỳ phát triển mới đẩy mạnh CNH, HÐH và hội nhập quốc tế.

Quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng đời sống mới, tháng 5 -1995, nhân kỷ niệm 105 năm Ngày sinh của Người, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã phát động Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư" nay là Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư". Ðây là Cuộc vận động lớn trong cả nước trong thời kỳ đổi mới, có nội dung toàn diện, diễn ra trong thời gian dài. Hơn 17 năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo và các cấp ủy Ðảng, sự phối hợp tạo điều kiện của các cấp chính quyền, các tổ chức thành viên Mặt trận, cùng với các phong trào thi đua yêu nước khác... Cuộc vận động đã đạt được những kết quả tốt đẹp, góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; giữ vững an ninh trật tự, ngày càng tạo ra các mối quan hệ gắn bó, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau giữa bà con nhân dân ở khu dân cư.

Thông qua Ngày hội Ðại đoàn kết toàn dân tộc, cộng đồng dân cư đã có nhiều chuyển biến tích cực. Sau 17 năm thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", 12 năm thực hiện Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân đã có những cải thiện. Cộng đồng dân cư đã cố gắng, nỗ lực đoàn kết cùng nhau thực hiện có kết quả tốt trên nhiều lĩnh vực của năm nội dung Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" gắn với xây dựng nông thôn mới.

Trước yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, việc xây dựng cộng đồng dân cư tự quản và thực hiện ngày càng tốt hơn năm nội dung của Cuộc vận động, đòi hỏi mỗi người dân có hành động thiết thực để tăng cường đoàn kết hơn nữa trong cộng đồng dân cư. Khai thác và phát huy nội lực, để xây dựng cộng đồng dân cư ngày một phát triển; giảm hộ nghèo bền vững, tăng hộ khá, hộ giàu chính đáng và hợp pháp; đường làng, ngõ phố phong quang sạch, đẹp; cuộc sống của mọi người, mọi nhà ngày càng ấm no, hạnh phúc; ai cũng có việc làm, ai cũng được tham gia học tập.

Nguồn: Nhân Dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất