Mừng 2 năm Việt Nam trở thành thành viên chính thức WTO, Chương trình “Vinh danh doanh nghiệp hội nhập WTO” qua hệ thống giải thưởng Giải thưởng Quả cầu vàng (vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu), Ngôi sao Việt Nam (vinh danh doanh nhân xuất sắc), Tinh hoa Việt Nam (vinh danh sản phẩm, dịch vụ đặc sắc) năm 2008 được tổ chức quy mô lớn tại Trung tâm Hội nghị quốc gia trong một tuần vào đầu năm 2009.
Chương trình do sáng kiến và chỉ đạo thực hiện của Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, sự bảo trợ của các bộ Công thương, Thông tin-truyền thông, Tài nguyên - Môi trường, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Hội các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam và nhiều bộ, ngành khác, cùng sự tài trợ chính của Công ty cổ phần Sông Đà - Thăng Long.
Bộ Tài nguyên-Môi trường đánh giá “Đây là chương trình góp phần tổng kết thành tựu hơn 20 năm thực hiện công cuộc đổi mới và Kỷ niệm 2 năm Việt Nam là thành viên chính thức của Tổ chức thương mại thế giới ( WTO), đồng thời là cơ hội để vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân, quảng bá sản phẩm, thương hiệu chất lượng cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội đất nước”.
Theo Ban tổ chức, tới thời điểm này, các bộ, ngành, địa phương đã và đang tiếp tục đề cử doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu. Không ít doanh nghiệp ở vùng xa đã đăng ký dự giải trực tuyến qua các website www.saophuongdong.net và www.hoinhapwto.vn.
Giải lần này có thêm nét mới là bầu chọn Top 10, 20, 50 và 100 cho những doanh nghiệp có thương hiệu mạnh của giải Quả cầu vàng.
Trong khuôn khổ Chương trình “Vinh danh doanh nghiệp hội nhập WTO” còn diễn ra Hội thảo quốc tế “Hội nhập kinh tế và những vấn đề môi trường đô thị” với sự tham gia của nhiều chuyên gia, báo giới trong và ngoài nước.
Qua các lần tổ chức Giải từ năm 2002, đã có hàng trăm doanh nghiệp, doanh nhân, nghệ nhân và sản phẩm tiêu biểu được tôn vinh như Honda Việt Nam, Toyota Việt Nam, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Tập đoàn dệt may Việt Nam, FPT, Euro window, Viettel, Vinpearl, Vincom, Sân gôn Long Thành… Tầm ảnh hưởng của giải ngày càng rộng, đã thu hút cả các doanh nghiệp có vốn nước ngoài và doanh nghiệp người Việt làm ăn ở nhiều nước trên thế giới. Tăng trưởng và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp hàng đầu này cũng khẳng định :Các giải thưởng đã thật sự phát huy hiệu quả vì quảng bá rộng rãi thương hiệu của ngày càng đông doanh nghiệp, và các sản phẩm, dịch vụ Việt Nam ra thị trường trong nước và thế giới./.
(Nhân Dân điện tử)