Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 7/2/2010 16:20'(GMT+7)

Không để người dân vì khó khăn mà không có Tết

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tới thăm, tặng quà các đối tượng chính sách và gia đình thương binh, liệt sỹ. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tới thăm, tặng quà các đối tượng chính sách và gia đình thương binh, liệt sỹ. Ảnh: Chinhphu.vn

Chúc mừng những thành tựu, kết quả đáng phấn khởi của tỉnh Sóc Trăng đạt được trong năm 2009 kết thúc, Phó Thủ tướng bày tỏ niềm vui cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Sóc Trăng cũng như các địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long kết thúc một năm được mùa, được giá nhiều mặt hàng nông, thủy sản. Phó Thủ tướng biểu dương chính quyền địa phương đã nỗ lực đảm bảo cho người nông dân trồng lúa có lãi tối thiểu 30%.

Phó Thủ tướng thăm và chúc Tết bà Mẹ Việt nam Anh hùng  Nguyễn Thị Thắm, tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Chinhphu.vn

Năm 2009, kinh tế Sóc Trăng tăng trưởng 10,14%, vượt chỉ tiêu đề ra 8,5%, bình quân đầu người đạt 881 USD. Đặc biệt, tổng sản lượng lúa của Sóc Trăng đạt 1,8 triệu tấn, thủy hải sản đạt 178.000 tấn, vượt xa so với dự tính đầu năm. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội cơ bản đều đạt so với kế hoạch đề ra,  số hộ nghèo toàn tỉnh giảm hơn 11.000 hộ, còn 11,84%.

Chuẩn bị cho nhân dân đón Tết Nguyên đán, tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng theo dõi, kiểm soát diễn biến cung cầu nhằm đảm bảo khả năng cung ứng, lưu thông hàng hóa không để xảy ra biến động lớn. Các ngành, địa phương trong tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà cho hơn 13.000 cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, thương bệnh binh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, người cao tuổi, hộ gia đình thuộc đối tượng chính sách, hộ nghèo với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị các cấp lãnh đạo tỉnh chăm lo chu đáo đời sống, sinh hoạt văn hóa trong dịp Tết cho nhân dân, đặc biệt là các gia đình chính sách và các đối tượng xã hội, không để một gia đình nào vì khó khăn mà không có Tết. Tỉnh cũng cần chú ý đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trong dịp Tết.

Bước sang năm 2010, để đảm bảo thắng lợi kế hoạch đề ra, xây dựng Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp, Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục chỉ đạo nhân dân sản xuất nông nghiệp, tích cực phát triển kinh tế nông thôn theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tiếp tục triển khai các chính sách, giải pháp thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tặng quà Tết cho hộ nghèo đồng bào dân tộc Khmer, tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Chinhphu.vn

“Trong cơ cấu kinh tế của Sóc Trăng, nông lâm, thủy sản vẫn chiếm tỷ lệ cao, đây là một thực tế mà tỉnh cần phấn đấu phát huy, nâng cao năng suất  và giá trị gia tăng lại vừa đòi hỏi đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu theo hướng hiện đại hóa, công nghiệp hóa. Định hướng chuyển dịch dễ nhận thấy là tỉnh cần phát triển công nghiệp chế biến đi liền và nâng cao giá trị nông, thủy sản cho nông dân”, Phó Thủ tướng nói.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đẩy nhanh triển khai xây dựng cụm và khu công nghiệp cơ sở hạ tầng làm tiền đề phát triển kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân, chăm lo, làm tốt công tác an sinh xã hội, trong đó, tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư các công trình trọng điểm như Trung tâm Điện lực Long Phú, các công trình xây dựng giao thông, hạ tầng nông thôn../.

DT (theo chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất