Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 9/1/2010 10:44'(GMT+7)

Kiểm tra các dự án thành phần Thủy điện Sơn La

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thị sát Khu tái định cư thị trấn Quỳnh Nhai mới - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thị sát Khu tái định cư thị trấn Quỳnh Nhai mới - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng đã tới công trình cầu Pá Uôn trên tuyến QL279 thuộc địa bàn xã Chiềng Ơn, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La. Đây là dự án thành phần được xếp vào cấp đặc biệt quan trọng, huyết mạch nối Sơn La với các tỉnh vùng Tây Bắc sau khi Thủy điện Sơn La đi vào hoạt động.

Theo báo cáo nhanh từ Ban QLDA 1, cho đến thời điểm này, công tác GPMB Dự án xây dựng cầu Pá Uôn đã hoàn thành 100%, xây lắp đạt gần 70 %. Trong đó, tất cả các trụ cầu đã hoàn thành, các nhà thầu đang tiến hành đúc các khối K của dầm liên tục và dự kiến đến cuối tháng 3/2010 có thể hợp long để thông xe kỹ thuật cầu vào cuối tháng 4/2010.

Cầu Pá Uôn được đánh giá có trụ cầu cao nhất từ trước đến nay tại Việt Nam với chiều cao 89m, áp dụng nhiều công nghệ thi công mới nhất và tiến độ hết sức gấp rút. Tổng mức đầu tư dự án gần 740 tỷ đồng.

Cầu Pá Uôn với nhiều kỷ lục chuẩn bị hoàn thành - Ảnh: Chinhphu.vn

Đoàn công tác Chính phủ cũng tới thị trấn Phiêng Lanh, trung tâm huyện Quỳnh Nhai mới – một trong những điểm tái định cư lớn của Dự án thủy điện Sơn La. Nơi đây đang như một đại công trường gấp rút xây dựng các trụ sở và khu vực tái định cư cho người dân, thay thế Thị trấn Mường Chiên, thủ phủ của Quỳnh Nhai cũ sẽ nằm trong lòng hồ thủy điện với độ ngập sâu hơn 30 m.

Đến nay, các công trình hạ tầng của thị trấn Phiêng Lanh đã cơ bản được xây dựng theo quy hoạch với diện tích 815 ha, tổng vốn đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội là 1.061 tỷ đồng (giá phê duyệt năm 2007), được chia thành 5 phân khu chức năng: Khu trung tâm hành chính, khu tái định cư, khu công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, khu bản làng văn hoá, khu du lịch Quỳnh Long.

Nằm giữa dãy núi Hin Cẩu và đồi Tạng Mó, khu quy hoạch đô thị mới Phiêng Lanh tạo hình chữ L trải dài trên 5 km theo tỉnh lộ 107 và một phần dọc theo QL 279, là ngã ba nối tâm điểm huyện Tuần Giáo của tỉnh Điện Biên với huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) và huyện Than Uyên (Lai Châu).

Thị trấn Quỳnh Nhai mới đã hoàn thành cơ bản hạ tầng xây dựng - Ảnh: Chinhphu.vn

Tại hiện trường các dự án,  Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương chủ đầu tư, các đơn vị thi công đã nỗ lực đảm bảo yêu cầu về mục tiêu tiến độ phục vụ cho Dự án Thủy điện Sơn La. Phó Thủ tướng lưu ý việc triển khai các công trình cần  tuyệt đối an toàn, không được lùi bước về tiến độ để hoàn thành đúng thời hạn quy định.

* Trước đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tới tỉnh Hòa Bình, trực tiếp kiểm tra việc vận chuyển hàng loạt các thiết bị điện cỡ lớn, siêu trường siêu trọng, các máy chính đưa về lắp đặt tại Dự án thủy điện Sơn La./.

(Theo Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất