Chủ Nhật, 13/10/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 26/5/2010 21:52'(GMT+7)

Kiểm tra cơn sốt giá đất HN để báo cáo Quốc hội

Ông Vũ Xuân Thiện, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường BĐS, Bộ Xây dựng cho biết, đoàn công tác sẽ kiểm tra thực tế và làm việc trực tiếp với UBND các huyện: Thạch Thất, Ba Vì, Quốc Oai, Thường Tín, Mê Linh... những địa điểm sốt giá đất từ đầu năm 2010 đến nay, để nắm tình hình biến động giá BĐS tại các khu vực này.

Sau đợt kiểm tra, đoàn công tác sẽ lập báo cáo về thực trạng mua bán BĐS và giá chuyển nhượng đất để báo cáo Quốc hội trước ngày 30/5.

Được biết, khoảng một tháng trở lại đây, giá đất tại nhiều khu vực của Hà Nội tăng đến hơn 30% so với hồi đầu năm. Theo ông Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT, nguyên nhân của hiện tượng trên do nhiều nhà kinh doanh thổi giá lên, đồng thời cũng do người dân không nắm được thông tin nên đã đổ xô đi mua đất, càng làm giá đất tăng bất thường.

Tình trạng sốt đất tại các khu vực thuộc tỉnh Hà Tây cũ nằm trong địa giới hành chính Thủ đô mở rộng đã trở thành vấn đề nóng thời gian qua. Tại đây không chỉ xảy ra tình trạng đầu cơ, đẩy giá đất tăng cao mà còn có những biểu hiện của việc mua bán đất trái phép, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất…

Bee

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất