Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 29/6/2009 18:4'(GMT+7)

Kiên giang: Cuộc vận động cần tiếp tục được triển khai thực hiện sâu rộng hơn nữa

Chương trình đi bộ "Đồng hành cùng Kiên Giang" do Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch tỉnh tổ chức

Chương trình đi bộ "Đồng hành cùng Kiên Giang" do Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch tỉnh tổ chức

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động ''Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh'' tỉnh Kiên Giang đã đề ra Kế hoạch triển khai một số công việc trọng tâm thực hiện Cuộc vận động năm 2009. Theo đó, năm 2009, toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trong tỉnh sẽ học tập chuyên đề: ''Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân'', gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ.

Theo Kế hoạch này, trong nửa cuối tháng 6 và tháng 7/2009, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh mở 5 lớp học tập chuyên đề trên, bao gồm: Một lớp dành cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, hai lớp dành cho báo cáo viên các huyện, thị, thành phố, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, một lớp dành cho văn nghệ sĩ một lớp dành cho các nhà sư và chức sắc tôn giáo. Chuyên đề học tập năm nay gồm 4 nội dung chính: 1. Sự cần thiết nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân theo Tư tưởng Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay; 2. Tư tưởng Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân; 3. Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân; 4. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân trong giai đoạn hiện ray.

Sau khi tiếp thu nội dung chuyên đề học tập tại các lớp do Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh tổ chức, các cơ quan, đơn vị, địa phương sẽ tổ chức triển khai học tập cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị và địa phương mình tại các chi, đảng bộ cơ sở, gắn với báo cáo kiểm điểm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ. Trong đó, các địa phương cơ quan, đơn vị phải xây dựng chương trình kế hoạch thực hiện chuyên đề ''Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân đần'' với nội dung cụ thể gắn với chức năng, nhiệm vụ chính trị của mình. Đồng thời, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức viết bản đăng ký phấn đấu làm theo tấm gương đạo đức của Bác theo chuyên đè đã học; nội dung đăng ký phải thật cụ thể, gắn với nhiệm vụ của từng người và thời gian thực hiện theo hưởng dẫn của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh. Ngoài ra, cấp ủy địa phương còn lãnh đạo, chỉ đạo mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội cùng cấp tổ chức giới thiệu nội dung chuyên đề trên cho đoàn viên, hội viên thuộc tổ chức mình và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân phù hợp với điều kiện và đặc điểm tình hình cụ thể của địa phương.

Cũng trong năm 2009, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh chỉ đạo các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc tỉnh ủy tổ chức gặp mặt, giao lưu, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm để biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó, tỉnh chọn thành phố Rạch Giá làm điểm chỉ đạo tổ chức hội nghị vào tháng 7/2009 để rút kinh nghiệm trước khi triển khai rộng rãi cho các huyện, thị và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Thông qua các hoạt động này nhằm lựa chọn những tập thể và cá nhân thật tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tham dự hội nghị cấp tỉnh, dự kiến tổ chức vào tháng 11/2009; qua đó đúc rút kinh nghiệm, nhân rộng các điển hình, động viên phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, đẩy mạnh tuyên truyền, thúc đẩy Cuộc vận động mở rộng và đi vào chiều sâu.

Để nắm chắc hơn tình hình, kết quả triển khai Cuộc vận động, đồng thời trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương, đơn vị, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động sẽ tiến hành tổ chức giao ban, kết hợp kiểm tra định kỳ việc thực hiện Cuộc vận động tại các ngành và địa phương trong toàn tỉnh; dự kiến tổ chức một đợt vào giữa tháng 10/2009. Trong đó, toàn tỉnh sẽ chia thành 4 cụm giao ban kiểm tra: Cụm 1 gồm thành phố Rạch Giá và các huyện Tân Hiệp, Châu Thành, Giồng Riềng, Gò Quào; Cụm 2 gồm các huyện An Biên, An Minh, U Minh Thượng và Vĩnh Thuận; Cụm 3 gồm thị xã Hà Tiên và các huyện Hòn Đất, Kiên Lương, Kiên Hải, Phú Quốc; Cụm 4 gồm các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Tương tự, các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy cũng chủ động tiến hành xây dựng kế hoạch giao ban, kiểm tra tại địa phương, đơn vị mình; thời gian tổ chức giao ban, kiểm tra tiến hành trong tháng 8/2009.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh yêu cầu các phương tiện thông tin đại chúng như: Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Kiên Giang, các tạp chí, bản tin chuyên ngành... cần xây dựng chuyên trang, chuyên mục về những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với tuyên truyền kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác. Công tác tuyên truyền phải được tiến hành thường xuyên, liên tục; đặc biệt tập trung vào các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước và dịp tổ chức hội nghị báo cáo điển hình những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tiếp tục các hoạt động đẩy mạnh Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề ''Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh''./.

Trường Vũ - Tỉnh uỷ Kiên Giang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất