Thứ Tư, 25/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 3/8/2016 16:2'(GMT+7)

Kiên Giang: Đẩy mạnh tuyên truyền các sự kiện chính trị lớn và gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến

Những năm qua, công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị lớn và gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trên địa bàn tỉnh đã được các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt nhiều chuyển biến tích cực. Lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp, các ngành có tổ chức báo cáo thời sự, chuyên đề, thông tin khá kịp thời các sự kiện chính trị trong tỉnh và của đất nước. Các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là trên Báo Kiên Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình Kiên Giang, đài truyền thanh các huyện, thị, thành phố thường xuyên đưa tin, bài về các nhân tố điển hình tiên tiến của tập thể và cá nhân; các sự kiện lịch sử, văn hóa tiêu biểu... Qua đó đã góp phần giáo dục lòng yêu nước, truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc; phê phán, vạch trần các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc, vu khống, đồng thời nâng cao nhận thức trách nhiệm, tinh thần cảnh giác cách mạng của các cấp ủy đảng, các ban, ngành, địa phương và đơn vị trong hệ thống chính trị, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân; phát hiện, nhân rộng nhiều gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến; tạo sự thống nhất về tư tưởng, hành động trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội, cổ vũ mạnh mẽ các phong trào hành động cách mạng... góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cấp ủy, cán bộ, đảng viên nhận thức chưa thật sâu sắc, toàn diện công tác tuyên truyền nên việc tổ chức tuyên truyền một số sự kiện chính trị lớn còn đơn giản và mang tính hình thức; hiệu quả, chất lượng có mặt hạn chế. Việc tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến còn ít, nhân rộng chưa nhiều; tuyên truyền đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chưa đáp ứng yêu cầu, tính thuyết phục chưa cao, chưa phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. Công tác thông tin, nắm dư luận xã hội và dự báo tình hình đôi lúc còn chủ quan, thiếu kịp thời...

Nhằm tạo không khí phấn khởi, khơi dậy phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, các sở, ban, ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền về việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh và nghị quyết đại hội đảng bộ cấp mình; về kết quả bầu cử và nội dung các kỳ họp của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; các sự kiện chính trị lớn, quan trọng của đất nước và của địa phương; về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội, đối ngoại, sự ổn định chính trị đất nước; tuyên truyền khẳng định sự đúng đắn về đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước trong xử lý các vấn đề nhạy cảm, phức tạp. 

Tuyên truyền kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo không khí tin tưởng, phấn khởi nhằm cổ vũ cán bộ, đảng viên và nhân dân không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. 

Làm tốt việc theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; các vấn đề vướng mắc, bức xúc để kịp thời tham mưu giải quyết, đưa công tác tuyên truyền thật sự đi vào chiều sâu, có chất lượng. 

Báo Kiên Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình Kiên Giang, Website Kiên Giang, Hội Văn học Nghệ thuật... xây dựng kế hoạch; dành thời lượng thỏa đáng tuyên truyền gương người tốt việc tốt; biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực phát triển kinh tế; xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo; xây dựng đời sống văn hóa; bảo vệ chủ quyền, biển đảo; bảo vệ Tổ quốc; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, “Dân vận khéo”... Chú trọng nâng cao chất lượng, tính thuyết phục, hấp dẫn của các tin, bài; với những hình thức trang tin, sáng tác, xây dựng phóng sự... Kết hợp chặt chẽ giữa xây và chống, lấy xây làm chính, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực; thận trọng, tránh sai sót, nhất là khi đưa tin về những vụ phức tạp, đang bức xúc của người dân, cần đề phòng các phần tử xấu lợi dụng kích động làm phức tạp thêm tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Sở Văn hóa-Thể thao chỉ đạo các phòng văn hóa-thông tin, trung tâm văn hóa thể thao, các đơn vị văn hóa cơ sở tổ chức các hoạt động tuyên truyền thường xuyên, liên tục trong các tầng lớp nhân dân.

Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường quản lý theo quy chế, hướng dẫn hệ thống báo chí-xuất bản, phát thanh-truyền hình, các trang báo điện tử, hệ thống đài truyền thanh các huyện, thị, thành phố tổ chức các hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, hấp dẫn, thuyết phục nhân các ngày lễ lớn và sự kiện chính trị quan trọng; chú ý trên địa bàn những địa phương diễn ra các sự kiện, hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2016-Phú Quốc-Đồng bằng sông Cửu Long. 

Định kỳ hàng tháng phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị giao ban báo chí, kịp thời cung cấp thông tin và định hướng tốt dư luận.

Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội xây dựng kế hoạch tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và nhân dân bảo đảm đồng bộ, hiệu quả…/.

Kim Thư

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất