Thứ Bảy, 21/9/2024
Chính sách
Thứ Bảy, 15/7/2017 18:52'(GMT+7)

Kiên Giang: Phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 167 Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Bí thư Tỉnh ủy thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh gửi các mẹ và thân nhân, đại diện gia đình các mẹ Viêt Nam anh hùng cùng toàn thể đại biểu lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Nghị, nhấn mạnh cách đây 72 năm trong không khí hào hùng những ngày Cách mạng Tháng Tám dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam cả nước nhất tề đứng lên khởi nghĩa dành chính quyền về tay nhân dân. Ngày 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa; Cách mạng Tháng tám thắng lợi là bước ngoặt vĩ đại của lịch sử dân tộc đánh đuổi thực dân, dành độc lập tự do, xóa bỏ chế độ phong kiến xây dựng nền dân chủ cộng hòa và tiến lên con đường xây dựng xã hội chủ nghĩa. Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước và xây dựng bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, cùng với quân dân cả nước, quân và dân tỉnh Kiên Giang đã lập được nhiều thành tích xuất sắc góp phần xứng đáng vào sự nghiệp chung của đất nước. Đến nay, toàn tỉnh có 73 tập thể và 39 cá nhân đã vinh dự được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 1.653 Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gần 60 ngàn người có công với nước được tặng huân chương, huy chương cao quý, đặc biệt nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Kiên Giang đã được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Với niềm tự hào truyền thống quê hương Kiên Giang, hôm nay chúng ta càng vinh dự, tự hào hơn khi tiếp tục được vinh danh 167 bà mẹ được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Có sự đóng góp to lớn của các mẹ trên mảnh đất Kiên Giang anh hùng, các mẹ Việt Nam anh hùng đã được phong tặng, truy tặng lần này đều là những gia đình đã hiến dâng nhiều người thân yêu của mình để giành độc lập, tự do cho tổ quốc, cho ấm no hạnh phúc của nhân dân, làm rạng rỡ khí phách, đức tính cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam “Anh hùng bất khuất, trung hậu, đảm đang”… Đảng, Nhà nước, nhân dân đời đời ghi nhớ, tri ân đức hy sinh vô bờ bến của các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, các gia đình có người thân đã cống hiến máu xương cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, giải phóng dân tộc để chúng ta có được cuộc sống bình yên và hạnh phúc như hôm nay.

Năm tháng sẽ đi qua, nhưng lịch sử dân tộc sẽ mãi mãi khắc ghi về những hy sinh cao cả tinh thần bất khuất, xả thân vì Tổ quốc của các anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng. Sinh thời Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã dạy “nhân dân ta biết ơn các mẹ hai miền Nam-Bắc đã sinh đẻ và nuôi dạy thế hệ anh hùng của đất nước”. Việc phong tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng là thể hiện ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc với công lao hy sinh vô hạn của các mẹ. Sự cống hiến hy sinh của các mẹ là vô cùng cao quý, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là tài sản tinh thần vô giá sẽ mãi mãi trường tồn cùngđất nước, cùng dân tộc. Trân trọng tri ơn, tôn vi những cống hiến hy sinh vì Tổ quốc là đạo lý ngàn đời của dân tộc ta, là quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta được thể hiện bằng những chính sách cụ thể trong đó có phong tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đối với những bà mẹ đã hiến dâng hy sinh cho Tổ quốc, những người thân yêu nhất của mình.

Thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kiên Giang đã giành sự quan tâm đặc biệt đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Các mẹ Việt Nam anh hùng được các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng thường xuyên thăm hỏi, động viên về vật chất và tinh thần để an ủi phần nào sự mất mát của các mẹ.

Đồng chí Nguyễn Thanh nghị, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tiếp tục quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách, tiếp tục đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, nhất là giành sự quan tâm đặc biệt đối với các mẹ và gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, phải xem đó là trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân, là lương tâm, là đạo lý của đối với những người có công của đất nước. 

Kim Thư

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất