Thứ Hai, 7/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 10/10/2017 21:19'(GMT+7)

Kiên Giang: Tổ chức lễ hội Festival Nông nghiệp-Ngư nghiệp năm 2017

Festival do Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang tổ chức; Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Expo được chọn là đơn vị tổ chức sự kiện

Theo bà Nguyễn Hồng Lý-Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, Festival Nông nghiệp-Ngư nghiệp diễn ra tại Kiên Giang là nhằm xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất kinh doanh sản phẩm nông nghiệp, ngư nghiệp trên địa bàn khu vực Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, góp phần tạo ra sức chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại các địa phương, giải quyết việc làm tại chỗ, nâng cao thu nhập cho nông dân, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là cơ hội để các tổ chức, cá nhân trao đổi thông tin, quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm, chuyển giao khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản, mở rộng thị trường và đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh theo chuỗi bền vững”.

Cũng theo bà Nguyễn Hồng Lý, năm nay các mặt hàng nông sản phong phú, đa dạng hơn về chủng loại và mẫu mã. Đặc biệt các sản phẩm này đều có chứng nhận sản xuất theo quy trình VietGAP, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng có thể an tâm đến đây lựa chọn, hoặc các doanh nghiệp cần kết nối tiêu thụ với nông dân.

Tại lễ hội Festival Nông nghiệp-Ngư nghiệp năm 2017, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã trao bảng chứng nhận nông nghiệp tiêu biểu 15 sản phẩm của các doanh nghiệp, cá nhân các tỉnh: Kiên Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Đắk Nông, Vĩnh Long được tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu vì sự phát triển bền vững nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Riêng Kiên Giang có các sản phẩm được tôn vinh như Chả Lụa của Cơ sở chế biến chả lụa cận, xoài sấy của Cơ sở Phát Vũ Đạt, tươi tiêu ngào đường của Cơ sở sản xuất chế biến Sáng Lợi, Lục bình của doanh nghiệp tư nhân Kim Lan, máy kéo lúa của Cơ sở cơ khí Quốc Hùng.

Kim Thư

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất