Thứ Năm, 10/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Chủ Nhật, 15/2/2015 16:4'(GMT+7)

Kiên Giang: Tổng kết công tác báo chí năm 2014

Nhìn lại một năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Bộ Thông tin và Truyền thông, của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, địa phương cùng với sự nỗ lực vươn lên của các cơ quan báo chí, tình hình hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh đã có những tiến bộ đáng kể, đã thực hiện tốt nhiệm vụ và tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của báo chí trong tình hình mới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận Báo cáo tổng kết công tác báo chí năm 2014: Nhất trí cao với đánh giá sâu sát về tình hình hoạt động báo chí, kết quả thông tin, tuyên truyền trên báo chí và công tác chỉ đạo, quản lý nhà nước về báo chí trong năm qua. Các cơ quan báo chí tiếp tục phát triển cả về số lượng, chất lượng và đội ngũ những người làm báo ngày càng nâng cao tay nghề đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân.

Đến nay, kể về số lượng, ngoài báo Kiên Giang, Tạp chí Chiêu Anh Các, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, 15 đài truyền thanh huyện/thị, Website của Ủy ban nhân dân tỉnh, còn có khoảng 650 trang thông tin điện tử thuộc các cơ quan, doanh nghiệp và địa phương. Bên cạnh đó, còn có Cơ quan Thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Kiên Giang; Văn phòng đại diện Báo Tuổi trẻ và 06 phóng viên thường trú của các báo; các mạng truyền hình cáp và gần 20 bản tin, 10 đặc san của các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Qua đó, đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội; tuyên truyền có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin nhanh nhạy, đầy đủ, toàn diện về mọi diễn biến của đời sống xã hội, của tỉnh và cả nước.

Khẳng định những thành quả và sự tiến bộ của công tác báo chí trong năm qua, Hội nghị đi đến thống nhất định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý báo chí và hoạt động báo chí năm 2015. Các cơ quan báo chí phải không ngừng nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ tỉnh đề ra.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân Tổ giúp việc Hợp tác truyền thông giữa Thông tấn xã Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 02 tập thể và 02 cá nhân Văn phòng đại diện Báo Tuổi trẻ và Cơ quan Thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Kiên Giang vì có thành tích nổi bật đóng góp cho sự nghiệp báo chí tỉnh nhà trong năm qua./.

Kim Thư

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất