Thứ Tư, 2/10/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 21/8/2011 10:14'(GMT+7)

Kiên quyết ngăn chặn đồ chơi giả, nhái trong dịp Trung thu

Kiểm tra đột xuất tại các của hàng, điểm bán lẻ đồ chơi trên địa bàn Hà Nội.

Kiểm tra đột xuất tại các của hàng, điểm bán lẻ đồ chơi trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, trong tuần từ 15 đến 19-8, theo chỉ đạo của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, các đội quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại 16 của hàng, điểm bán lẻ đồ chơi trên các tuyến phố Hàng Mã và Lương Văn Can.

Kết quả tổng hợp sơ bộ cho thấy, nhiều cửa hàng đã bán đồ chơi nhập lậu không có tem hợp chuẩn, không có hóa đơn chứng từ và đa số xuất xứ từ Trung Quốc.

Thông tin từ Đội quản lý thị trường số 14 cho biết, riêng sáng 19-8, tại cửa hàng đồ chơi số 11B, Hàng Mã, đã tịch thu 572 đồ chơi các loại nhập lậu, như: ôtô, đồ chơi nhựa, đồ chơi hình thú...

Còn lãnh đạo Đội quản lý thị trường số 2 cho hay, kết quả tổng hợp kiểm tra trong tuần qua tại nơi tập kết ở bãi Chương Dương và các cửa hàng bán lẻ ở phố Lương Văn Can, đội đã phát hiện 5 đơn vị buôn bán đồ chơi vi phạm, tịch thu hơn 30 thùng đồ chơi với số lượng hơn 4.000 sản phẩm, trong đó, có nhiều loại đồ chơi bạo lực, như: súng, dao, kiếm…

Đặc biệt, qua kiểm tra, lần đầu tiên lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện thêm hiện tượng vi phạm mới - đĩa bay giả - nhập từ Trung Quốc có dấu hiệu vi phạm về sở hữu trí tuệ của hãng TOSY ở cả kiểu dáng sản phẩm và mẫu mã bao bì. Chỉ có điều, họ đã đổi tên thành “TOYS”.

Trong nhiều của hàng, điểm bán đồ chơi bị phát hiện bán loại đĩa bay nói trên, có các điểm như: Số 9, số 11B Hàng Mã; số 2 và số 39 Lương Văn Can; số 33 và số 35 Hàng Mã.

Hiện nay, các đội quản lý thị trường Thủ đô đang tiếp tục truy xuất nguồn gốc phân phối loại đồ chơi này, đồng thời hoàn tất các thủ tục kiểm tra xác minh chờ kết luận về việc vi phạm sở hữu trí tuệ.

Ông Hoàng Đại Nghĩa, Phó Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 14 cho biết, đây là chiến dịch kiểm soát thị trường đồ chơi trẻ em theo chỉ đạo của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội trong dịp cao điểm cho Rằm Trung thu tới, kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Theo báo Công thương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất