Thứ Tư, 2/10/2024
Đời sống
Thứ Ba, 16/8/2011 5:24'(GMT+7)

Chuẩn bị tốt các điều kiện tái hòa nhập cho phạm nhân được đặc xá

Ngày 15/8, đồng chí Trương Vĩnh Trọng tới kiểm tra công tác triển khai đặc xá tại Trại giam Cái Tàu - Ảnh: Chinhphu.vn

Ngày 15/8, đồng chí Trương Vĩnh Trọng tới kiểm tra công tác triển khai đặc xá tại Trại giam Cái Tàu - Ảnh: Chinhphu.vn

Sáng 15/8, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá đã tới kiểm tra công tác triển khai đặc xá dịp 2/9 năm 2011 tại Trại giam Cái Tàu (xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau).

Đồng chí Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh, đặc xá là một chủ trương lớn, thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta đối với những người bị kết án tù nhằm khuyến khích họ phấn đấu cải tạo, rèn luyện và trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Đồng chí Trương Vĩnh Trọng yêu cầu Trại giam Cái Tàu chuẩn bị tốt các điều kiện cho phạm nhân được đặc xá trước khi tái hòa nhập cộng đồng như giáo dục về tư tưởng, đào tạo nghề, bồi dưỡng kiến thức văn hóa...

Đây là một việc làm rất thiết thực, góp phần quan trọng vào việc hạn chế tỷ lệ tái phạm, đồng chí Trương Vĩnh Trọng nói.

Lãnh đạo Trại giam Cái Tầu cũng cần lưu ý hơn nữa tới công tác dạy nghề, bồi dưỡng kiến thức văn hóa cho phạm nhân của trại; khai thác tốt hơn lợi thế về đất đai, ao đầm… để phục vụ cho hoạt động tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống vật chất cho phạm nhân…

Báo cáo với đồng chí Trương Vĩnh Trọng tại buổi làm việc, Thượng tá Lê Quốc Phấn, Giám thị Trại giam Cái Tàu cho biết, ngay sau khi có Quyết định đặc xá năm 2011 của Chủ tịch nước, Trại giam Cái Tàu đã triển khai ngay các bước đề nghị xét đặc xá theo đúng quy trình và hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá, các phân trại của Trại giam Cái Tàu đều niêm yết công khai Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2011 ở tất cả các buồng giam, nhà học tập, bệnh xá…

Sau khi xem xét, hiện trạng, Trại giam Cái Tàu đã lập hồ sơ đề nghị xét đặc xá năm 2011 cho gần 260 phạm nhân trong tổng số trên 2.470 phạm nhân của trại.

Tất cả các phạm nhân được đề nghị xét đặc xá năm 2011 của Trại giam Cái Tàu cũng như các tất cả các phạm nhân hết hạn tù của Trại đều được tham dự học chương trình bồi dưỡng kiến thức trước khi tái hòa nhập cộng đồng.

Năm 2010, Trại giam Cái Tàu có trên 460 phạm nhân được đặc xá, tới nay, trong số những người được đặc xá này chưa phát hiện trường hợp nào tái phạm, nhiều người trong số họ đã có những đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương nơi cư trú./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất