Thứ Hai, 23/9/2024
Chính sách
Thứ Bảy, 21/1/2012 12:33'(GMT+7)

Kon Tum: Ban hành quy chế chi trả tiền cho người cung cấp thông tin phòng chống tham nhũng

Theo đó: Kinh phí cho việc chi trả tiền cho người cung cấp thông tin về phòng, chống tham nhũng được lấy từ nguồn ngân sách Nhà nước; Thông tin do công dân phản ảnh với Ban Chỉ đạo tỉnh hoặc cá nhân có trách nhiệm thuộc Ban Chỉ đạo tỉnh để tố cáo, tố giác một hoặc một số hành vi vi phạm pháp luật theo những nội dung cụ thể sau: Những thông tin về vi phạm được quy định tại Điều 3 Luật Phòng, chống tham nhũng; Những thông tin về vi phạm pháp luật khác thuộc lĩnh vực quản lý kinh tế và chức vụ có liên quan công tác phòng, chống tham nhũng. Đối tượng cung cấp thông tin phải là công dân Việt Nam, có địa chỉ liên lạc cụ thể, đảm bảo đầy đủ về năng lực hành vi dân sự theo qui định của pháp luật. Việc chi trả tiền cho người cung cấp thông tin về phòng, chống tham nhũng theo Quy chế này không phụ thuộc sự điều chỉnh của Luật Thi đua, Khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng.

Hình thức và tính chất của thông tin được sử dụng: Trực tiếp phản ảnh, báo cáo với người có trách nhiệm tại trụ sở làm việc của Ban Chỉ đạo tỉnh hoặc tại trụ sở làm việc của các ủy viên Ban Chỉ đạo tỉnh, hoặc tại địa điểm phù hợp, đảm bảo bí mật cho người tố cáo và an toàn do người tố cáo lựa chọn. Qua hộp thư điện tử của Ban Chỉ đạo tỉnh hoặc hộp thư điện tử của cá nhân có trách nhiệm thuộc Ban Chỉ đạo tỉnh; fax văn bản qua số máy của Văn phòng Ban Chỉ đạo. Thông tin phải có nội dung mới, chưa được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, kết luận…

Mức chi cho một tin tối đa là mười phần trăm (10%) giá trị bằng tiền hoặc giá trị tài sản bị thiệt hại, tham nhũng được phát hiện. Trường hợp phát hiện được vụ, việc tham nhũng, nhưng không xác định được giá trị bằng tiền hoặc giá trị tài sản bị thiệt hại, tham nhũng (lợi ích vụ lợi là tinh thần), tùy theo tính chất của vụ việc, Văn phòng Ban Chỉ đạo đề xuất số tiền chi trả.

Văn Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất