Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 19/4/2013 14:46'(GMT+7)

Kon Tum: Biểu dương Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Người bảo trợ tiêu biểu

Đó là kết quả sau 03 năm thực hiện phong trào “vì cuộc sống của người khuyết tật và trẻ mồ côi” được Hội Bảo trợ và Trẻ mồ côi tỉnh Kon Tum phát động.

Nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các tập thể và cá nhân cho mục tiêu “Vì cuộc sống của Người khuyết tật và Trẻ mồ côi” và cũng nhằm động viên, khích lệ tinh thần vươn lên hòa nhập cuộc sống cộng đồng của người khuyết tật và Trẻ mồ côi trong những năm qua. Ngày 18- 4- 2013, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Kon Tum (Hội) tổ chức Hội nghị “Biểu dương Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Người bảo trợ tiêu biểu toàn tỉnh lần thứ II”. Tham dự hội nghị, có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các địa phương, đơn vị, sở, ban ngành trong tỉnh; các tổ chức, cá nhân là “Người bảo trợ tiêu biểu” và 150 người khuyết tật, trẻ mồ côi đại diện cho hơn 10 ngàn người khuyết tật và trẻ mồ côi trong toàn tỉnh.

Sau 03 năm (2010- 2012) thực hiện cuộc vận động “Vì cuộc sống người khuyết tật và trẻ mồ côi”, đã có gần 500 lượt tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh, các tổ chức từ thiện nước ngoài ủng hộ gần 09 tỷ đồng tiền mặt và hiện vật. Nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ có tính thường xuyên và mức hỗ trợ năm sau cao hơn năm trước. Điển hình như: Công ty cổ phần cao su Kon Tum; Công ty Xổ số kiến thiết Kon Tum; Công ty cao su Sa Thầy; Tập đoàn Thịnh phát; Câu lạc bộ BB Groop- thành phố Hồ Chí Minh; Văn phòng Tỉnh ủy; Công ty cổ phần xây dựng và quản lý công trình giao thông Kon Tum; Ngân hàng phát triển, doanh nghiệp tư nhân Hạnh; Công ty Tiến Dung; Thầy Thích Định Tánh, chùa Cẩm phòng, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh… Đặc biệt, tổ chức “Sứ mệnh vì tuổi thơ”, Cộng hòa Mô Na Cô đã nhiều lần ủng hộ vào quỹ hội với số tiền trên 1,6 tỷ đồng.

Với số tiền và hiện vật vận động được, Hội đã hỗ trợ cho hơn 8.000 lượt người khuyết tật và trẻ mồ côi với số tiền gần 7,4 tỷ đồng để mua bò giống sinh sản, làm nhà ở, mua bán nhỏ, dạy nghề may dân dụng, cấp dụng cụ dạy nghề; xây dựng trường học mầm non; tặng máy vi tính; tặng đò dùng học tập cho học sinh vượt khó; tập huấn huấn kỹ thuật chăn nuôi bò cho đối tượng; tặng xe lăn, xe lắc, xe bại não, xe đạp, quần áo, chăn mền và những vật dụng thiết yếu khác... Từ nguồn hỗ trợ này, đã góp phần giúp các đối tượng có điều kiện cải thiện cuộc sống, kinh tế từng bước vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của các tổ chức và cá nhân cho cuộc sống người khuyết tật, trẻ mồ côi trong toàn tỉnh trong thời gian và biểu dương những điển hình người khuyết tật, trẻ mồ côi có nghị lực vươn lên hòa nhập cuộc sống cộng đồng, UBND tỉnh Kon Tum đã tặng Bằng khen cho 02 cá nhân và 06 tập thể có đóng góp tích cực; biểu dương 46 cá nhân người khuyết tật, trẻ mồ côi tiêu biểu có nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Cũng tại hội nghị này, Hội đã vận động và nhận được hỗ trợ trên 1,5 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho quỹ “Vì cuộc sống của người khuyết tật và trẻ mồ côi” năm 2013.

Văn Châu
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất