Thứ Bảy, 18/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 8/12/2021 14:58'(GMT+7)

Kon Tum: Ghi nhận những tích cực từ Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các thí sinh

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các thí sinh

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba và 10 Giải Khuyến khích cho các thí sinh. Thí sinh Trần Thị Thùy Linh, Đảng bộ thành phố Kon Tum đạt Giải Nhất và được lựa chọn tham dự Hội thi cấp khu vực miền Trung và Tây Nguyên do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Hội thi đã khép lại, nhưng dư âm về tính tích cực từ Hội thi vẫn còn lan tỏa trong các thí sinh và đại biểu tham dự. Anh Bùi Minh Châu, 52 tuổi, thí sinh lớn tuổi nhất tại Hội thi lần này đến từ Đảng bộ huyện Ia H'Drai chia sẻ: Lần đầu tiên tham gia Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức với chủ đề về nghị quyết của Đảng các cấp, bản thân anh công tác tại Hạt Kiểm lâm, thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng là chính nên ít có điều kiện, cơ hội tìm hiểu sâu về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp nên kiến thức chưa nhiều, kinh nghiệm, kỹ năng tuyên truyền miệng còn hạn chế, nhưng khi được chi bộ cử tham gia Hội thi cấp huyện, anh đã đầu tư nhiều thời gian tìm hiểu sâu hơn về các chỉ thị, nghị quyết các cấp của Đảng và phương pháp tuyên truyền miệng của báo cáo viên, tuyên truyền viên, nên tham gia Hội thi cấp huyện anh đạt Giải Nhất và được Huyện ủy Ia H'Drai cử tham gia Hội thi cấp tỉnh. Tại hội thi cấp tỉnh, anh đánh giá cao về mục đích, ý nghĩa của hội thi này, vì nó tạo điều kiện và giúp cho các thí sinh có cơ hội mở rộng, nâng cao kiến thức, kỹ năng và trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về phương pháp tuyên truyền miệng, anh mong muốn hội thi này cần được tổ chức thường xuyên để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các địa phương, đơn vị tiếp tục được cọ xát, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm lẫn nhau, phục vụ tốt cho nhiệm vụ chính trị.

Đồng chí Nguyễn Quang Thủy, Phó Trưởng Ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- Phó Ban Tổ chức Hội thi báo cáo kết quả Hội thi.

Đồng chí Nguyễn Quang Thủy, Phó Trưởng Ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- Phó Ban Tổ chức Hội thi báo cáo kết quả Hội thi.

Thí sinh Y Phiếu, Đảng bộ huyện Kon Plông; thí sinh Hoàng Văn Kiên, Đảng bộ Quân sự tỉnh và nhiều thí sinh khác cho biết: Đến với Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi lần này, thắng thua không là vấn đề quan trọng, giải thưởng lớn nhất là được học hỏi, trao đổi và tích lũy kinh nghiệm, kiến thức về phương pháp tuyên truyền miệng của các anh chị, đồng chí đi trước để làm bài học cho bản thân, phục vụ tốt cho nhiệm vụ chính trị của mình tại địa phương, đơn vị trong thời gian đến. Tuy nhiên, để tạo sự bình đẳng cho các thí sinh tham gia hội thi, đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Trung ương xem lại đối tượng dự thi cho phù hợp, như Hội thi Báo cáo viên và Hội thi Tuyên truyền viên riêng, bởi hai đối tượng khác nhau, kiến thức, kỹ năng, phương pháp tuyên truyền cũng khác nhau, nếu tổ chức chung sẽ thiệt thòi cho đội ngũ tuyên truyền viên.

Tổng kết Hội thi, Ban tổ chức đánh giá, hầu hết các thí sinh có sự chuẩn bị chu đáo các phần thi theo yêu cầu. Phần thi đề cương, có sự chuẩn bị nghiêm túc, nhiều đề cương có sự đầu tư công phu, từ nội dung, hình thức đến hình ảnh minh họa; phần thi thuyết trình có sự phân tích, liên hệ thực tiễn sát với nội dung chuyên đề; phần trả lời câu hỏi bám sát nội dung chuyên đề, đạt yêu cầu của Ban giám khảo; nhiều thí sinh có khả năng diễn đạt tốt, có sự kết hợp giữa thuyết trình và trình chiếu slide nên có sức thuyết phục cao, các thí sinh có sự nỗ lực thể hiện phần thi thuyết trình. Hội thi đã thành công tốt đẹp từ công tác chuẩn bị đến công tác tổ chức và sự lan toả kết quả Hội thi. Thông qua Hội thi này, giúp Ban Tuyên giáo (tuyên huấn) các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy có thêm căn cứ tiếp tục xây dựng, hoàn thiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong thời gian đến.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các thí sinh.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các thí sinh.

Lê Văn Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất