Chủ Nhật, 22/9/2024
Sức khỏe
Thứ Sáu, 23/11/2012 10:18'(GMT+7)

Kon Tum kêu gọi các cấp, các ngành tích cực phòng, chống HIV/AIDS

Quang cảnh Lễ phát động phòng chống HIV/AIDS tại Kon Tum

Quang cảnh Lễ phát động phòng chống HIV/AIDS tại Kon Tum

Sáng ngày 23-11 tại thành phố Kon Tum, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2012 và vận động ủng hộ Quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn.

Tham dự lễ có đông đủ đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và thành phố Kon Tum; khoảng 1000 cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và nhân dân các phường của thành phố Kon Tum.

Với chủ đề “Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV/AIDS” và với thông điệp “Không kỳ thị phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS!” và phương châm hành động “Tăng cường lãnh đạo, giữ vững cam kết, quyết tâm ngăn chặn AIDS!”, tỉnh Kon Tum kêu gọi các cấp, các ngành và toàn xã hội tích cực tham gia vào các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, góp phần đảm bảo cho sự phát triển cũng như đảm bảo sự ổn định xã hội. Cùng nhau cam kết hành động để tiếp tục hỗ trợ ngày một thiết thực hơn, hơn quả hơn cho công cuộc phòng, chống HIV/AIDS và đảm bảo mục tiêu mọi người dân đều được tiếp cận với các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS!

Được biết, đây là năm thứ năm Việt Nam phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS trên phạm vi cả nước, phấn đấu đến năm 2015 không còn người nhiễm mới HIV. Đây cũng là hoạt động đánh dấu hơn 20 năm Việt Nam ứng phó với dịch HIV/AIDS.

Năm 1990, Việt Nam lần đầu tiên phát hiện trường hợp nhiễm HIV, nhưng từ đó đến nay đã có hàng trăm nghìn người nhiễm mới. Báo cáo của Bộ Y Tế cho biết, tính đến 30-6-2012 cả nước có 265.875 người nhiễm HIV, 58.569 người ở giai đoạn AIDS và 61.856 người tử vong do AIDS.

Với tỉnh Kon Tum, đến nay đã có 311 người nhiễm HIV được phát hiện, trong đó có 149 trường hợp chuyển sang giai đoạn AIDS và 104 người tử vong do AIDS. Thành phố Kon Tum là địa phương trọng điểm về HIV của tỉnh với tổng số mắc là 147 trường hợp, phân bố ở 17/21 xã, phường của thành phố.

Sau Lễ phát động, các đại biểu tham dự lễ đã tuần hành qua các đường phố chính của thành phố Kon Tum để kêu gọi toàn xã hội cùng chung tay phòng, chống HIV/AIDS.

Phi Em
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất