Thứ Tư, 25/9/2024
Sức khỏe
Thứ Tư, 23/11/2011 17:11'(GMT+7)

Kon Tum: Phát động Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2011

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Đồng chí Kring Ba, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các ban ngành của tỉnh, huyện và đông đảo nhân dân trên địa bàn thị trấn Plei Kần (huyện Ngọc Hồi) đã đến dự.

Đại dịch HIV/AIDS là hiểm họa chung của loài người, có sự ảnh hưởng lớn tới sự phát triển kinh tế, xã hội của các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là đối với những nước đang phát triển. Tính đến ngày 30/9/2011, toàn tỉnh Kon Tum có 264 người nhiễm HIV, trong đó có 116 bệnh nhân AIDS và 100 người đã tử vong do AIDS tập trung chủ yếu ở huyện Ngọc Hồi, Sa Thầy, Đăk Tô và thành phố Kon Tum và đang có xu hướng gia tăng.

Với chủ đề “Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV”, tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2011 sẽ được triển khai từ ngày 10/11-10/12 là một trong những hoạt động thể hiện quyết tâm của các cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân trong việc đẩy lùi đại dịch này. Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV tập trung truyền thông vận động thay đổi hành vi tự phòng tránh lây nhiễm HIV và tiếp cận các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS. Tổ chức các hoạt động truyền thông phố biến Luật phòng, chống HIV/AIDS và các văn bản qui phạm pháp luật khác; đặc biệt chú trọng truyền thông về các biện pháp tự phòng tránh lây nhiễm HIV và lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ người nhiễm HIV.

Sau lễ phát động, các đơn vị đã tham gia diễu hành, cổ động trên các tuyến đường Trung tâm thị trấn Plei Kần.

Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất