Thứ Tư, 25/9/2024
Sức khỏe
Thứ Bảy, 19/11/2011 18:13'(GMT+7)

Phát động chiến dịch rửa tay bằng xà phòng để phòng, chống bệnh tay chân miệng

(Ảnh minh họa).

(Ảnh minh họa).

Sáng 19/11, tại tỉnh Ninh Thuận, Bộ Y tế đã phát động chiến dịch rửa tay bằng xà phòng nhằm phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng.

Bí thư tỉnh ủy Ninh Thuận Nguyễn Chí Dũng; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Thanh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố; 16 xã, phường có dịch bệnh tay chân miệng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận và lãnh đạo Viện Paster Nha Trang tham dự lễ phát động.

Tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kêu gọi toàn thể các bậc phụ huynh, những người trực tiếp chăm sóc trẻ tại các hộ gia đình có con nhỏ dưới 5 tuổi tại Ninh Thuận cũng như trên toàn quốc thực hiện tốt việc rửa tay thường xuyên bằng xà phòng khi chăm sóc trẻ, trước khi cho trẻ ăn và sau khi đi vệ sinh. Bộ trưởng nhấn mạnh, bệnh tay chân miệng do vi rút đường ruột gây ra, lây truyền chủ yếu qua đường tiêu hóa và tiếp xúc trực tiếp với các dịch tiết từ mũi, họng, nước bọt và nốt phỏng. Tuy nhiên, nguy cơ nhiễm bệnh có thể giảm thiểu bằng biện pháp rửa tay sạch với xà phòng. Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, các Ban, ngành, đoàn thể tỉnh Ninh Thuận cũng như cả nước quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch tay chân miệng. Từ những hành động cụ thể của mỗi người dân sẽ góp phần đẩy lùi bệnh tật nói chung và bệnh tay chân miệng nói riêng.

Theo số liệu của Bộ Y tế, tính đến ngày 15/11, cả nước đã ghi nhận 90.189 trường hợp mắc tay chân miệng tại 63/63 tỉnh, thành, trong đó có 153 trường hợp tử vong. Số trường hợp mắc tập trung chủ yếu ở trẻ dưới 5 tuổi (chiếm 91%), số trường hợp tử vong dưới 5 tuổi chiếm 98%. Tại Ninh Thuận, tính đến ngày 16/11 toàn tỉnh đã ghi nhận 629 trường hợp mắc tay chân miệng, trong đó 4 trường hợp tử vong. Số ca mắc ghi nhận tại 54/65 xã thuộc 7/7 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tỷ lệ mắc của Ninh Thuận là 106,8/100.000 dân, cao hơn so với tỷ lệ chung của toàn quốc là 100,8/100.000 dân và tỷ lệ chết/mắc là 0,64% cao hơn so với tỷ lệ chết/mắc chung toàn quốc là 0,17%.

Sau lễ phát động, Đoàn công tác của Bộ Y tế và tỉnh Ninh Thuận đi kiểm tra tình hình phòng, chống bệnh tay chân miệng tại một số địa phương và Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận./.

TH tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất