Chủ Nhật, 29/9/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 6/6/2012 16:27'(GMT+7)

Kon Tum: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân

Thành phố Kon Tum

Thành phố Kon Tum

 

Chương trình 32-CTr/TU nêu rõ mục đích nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và toàn xã hội về vai trò của doanh nhân trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Tập trung xây dựng đội ngũ doanh nhân của tỉnh lớn mạnh, có năng lực, trình độ, phẩm chất, uy tín, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, phát triển nhanh, bền vững và đảm bảo độc lập, tự chủ của nền kinh tế.

Chương trình xác định việc xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội và từng doanh nghịêp, trong đó hạt nhân lãnh đạo là các cấp ủy đảng, trách nhiệm trực tiếp và chủ yếu là cơ quan quản lý nhà nước các cấp.

Để sớm đưa Nghị quyết 09 đi vào cuộc sống, Tỉnh ủy Kon Tum đề ra 07 giải pháp đồng bộ, trong đó nhấn mạnh giải pháp tiên quyết, hàng đầu là tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân; thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế trong cán bộ, đảng viên và các đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Tạo môi trường sản xuất, kinh doanh bình đẳng và thuận lợi cho doanh nhân thông qua việc công khai, minh bạch các định hướng, quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội, các chính sách hỗ trợ cho doanh nhân; thúc đẩy hình thành các doanh nghiệp lớn, có hiệu quả và sức cạnh tranh cao gắn việc đẩy mạnh cải cách hành chính tạo điều kiện thuận lợi để doanh nhân, doanh nghiệp hoạt động. Tiến hành hỗ trợ đội ngũ doanh nhân mở rộng quy mô, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, khuyến khích phát triển doanh nhân khu vực nông thôn, gắn với thực hiện Chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới. Quan tâm bồi dưỡng cho đội ngũ doanh nhân, trang bị những kiến thức cần thiết về kinh doanh, về pháp luật và trách nhiệm xã hội cho doanh nhân. Đề cao đạo đức, văn hóa kinh doanh, trách nhiệm xã hội, tinh thần dân tộc của đội ngũ doanh nhân, xây dựng quan hệ lao động hài hòa. Phát huy vai trò của các tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân thông qua thành lập lại Hội doanh nghiệp tỉnh Kon Tum nhằm tập hợp, phản ánh kịp thời, đầy đủ các ý kiến, nguyện vọng của đội ngũ doanh nhân đến cấp ủy, chính quyền địa phương.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng trực thuộc theo chức năng, thẩm quyền và căn cứ các nhiệm vụ được giao, cụ thể hóa bằng chương trình, kế hoạch, đề án cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện ở cấp mình, ngành mình đạt kết quả cao nhất. Giao Ban Dân vận Tỉnh ủy làm đầu mối theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy sơ, tổng kết để chỉ đạo tiếp theo.

Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất