Thứ Tư, 25/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 14/11/2012 22:36'(GMT+7)

CCB Thành phố mang tên Bác góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh

Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu Hà trao Bằng khen cho CCB có thành tích xuất sắc trong các phong trào cách mạng tại địa phương.

Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu Hà trao Bằng khen cho CCB có thành tích xuất sắc trong các phong trào cách mạng tại địa phương.

Hội Cựu Chiến binh (CCB) TP. Hồ Chí Minh hiện nay có 62.811 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 39 tổ chức Hội trực thuộc. Đây là lực lượng hùng hậu và đáng tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Thành phố. Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, trong những năm qua, các cấp Hội và hội viên CCB của Thành phố đã phối hợp các ban ngành, đoàn thể tham gia giải quyết nhiều vụ việc phức tạp xảy ra tại những điểm nóng của Thành phố, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị trên địa bàn.

Trong công tác xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền vững mạnh tại các quận, huyện và cơ sở, các cấp Hội CCB Thành phố đã có 45% - 50% cán bộ hội viên tham gia vào công tác Đảng, mặt trận, chính quyền, đoàn thể các cấp, phát huy tác dụng tốt, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng.

Đại hội đảng bộ các cấp của Thành phố nhiệm kỳ 2010 - 2015, đã có 622 hội viên Hội CCB được tín nhiệm bầu vào cấp ủy các cấp; 310 hội viên CCB là đại biểu HĐND xã, thị trấn và Thành phố nhiệm kỳ 2011 - 2016. Ở bất cứ lĩnh vực công tác nào cũng đều có lực lượng CCB tham gia. Đặc biệt, trong quá trình triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) của Đảng “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, CCB TP.Hồ Chí Minh đã góp nhiều tiếng nói tích cực, chân thành, thẳng thắn cho tổ chức Đảng các cấp và cá nhân người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, hầu hết những ý kiến đóng góp đó đều được các cấp uỷ Đảng của Thành phố ghi nhận, tiếp thu và đánh giá cao.

Bên cạnh đó, thời gian qua, Hội CCB Thành phố và tổ chức Hội các cấp đã có nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo tới đời sống gia đình các CCB có hoàn cảnh khó khăn, như: hỗ trợ vốn, dạy nghề, giải quyết việc làm... qua đó đã góp phần quan trọng vào việc kéo giảm từ gần 6.700 hộ CCB nghèo xuống còn 945 hộ (theo tiêu chí 12 triệu đồng/người/năm). Các cấp Hội cũng đã vận động hội viên và các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng được hơn 2.000 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, chống dột gần 1.000 căn nhà, giúp các CCB nghèo ổn định chỗ ở. Riêng “Quỹ hỗ trợ CCB nghèo” đã vận động đóng góp được hơn 50,8 tỷ đồng, xây 322 nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho CCB nghèo, trao tặng gần 14.000 xe lăn cho CCB thương tật và tặng hơn 1.100 suất học bổng cho con CCB học giỏi…

Chủ tịch Hội CCB TP. Hồ Chí Minh - Trung tướng Lê Thành Tâm cho biết: Đối với phong trào "Xóa đói giảm nghèo" trong lực lượng CCB Thành phố, các cấp hội đã có nhiều giải pháp hữu hiệu góp phần tích cực và quyết định vào việc giảm nghèo đối với gia đình anh em từ chiến trường trở về. Đến nay, tỷ lệ giảm nghèo trong hội viên Hội CCB Thành phố đạt kết quả cao nhất so với các hội, đoàn thể khác trên địa bàn.

Trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, lực lượng CCB đã cung cấp cho công an 15.275 nguồn tin có giá trị; giải quyết hơn 300 đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân; tham gia giải tỏa nhiều điểm nóng và cảm hóa hàng vạn lượt người lầm lỗi...

Các cấp Hội trên địa bàn Thành phố đã cùng với các đoàn thể tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước tới hàng triệu lượt người dân; giáo dục truyền thống cho hàng triệu lượt đoàn viên thanh niên...

Bên cạnh những kết quả tích cực đóng góp vào công tác xoá đói giảm nghèo, tham gia xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn.v.v.. trong các phong trào cách mạng của Thành phố mang tên Bác, từng cấp Hội CCB tại 324 phường, xã, thị trấn trên địa bàn đã và đang là những ngọn cờ đầu trong các phong trào, cuộc vận động do Trung ương, Thành phố và các cấp cơ sở phát động, triển khai, tiêu biểu như các cuộc vận động xây dựng xã, phường văn hóa, phong trào “Toàn dân xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư”, tiếp tục đẩy mạnh "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"...

Với những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2007
-2012, Hội Cựu Chiến binh TP. Hồ Chí Minh đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; 15 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng; một cá nhân là Cựu chiến binh được phong tặng Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.../.

Phạm Bá Nhiễu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất