Thứ Năm, 24/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Hai, 9/4/2012 16:37'(GMT+7)

Kon Tum: Triển khai quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 trong hệ thống dân vận

Ban Dân vận Tỉnh ủy Kon Tum vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cho cán bộ, đảng viên là các đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Uỷ viên Ban chấp hành các đoàn thể tỉnh hiện đang công tác ở các cơ quan cấp tỉnh; trưởng, phó ban của các đoàn thể tỉnh; cán bộ, công chức Ban Dân vận tỉnh uỷ và Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum.

Đồng chủ trì hội nghị: đồng chí Võ Ngọc Trung - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trần Bình Trọng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Hội nghị đã nghe toàn văn (băng ghi âm) bài phát biểu khai mạc và bế mạc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khoá XI); nghe đồng chí Võ Ngọc Trung trình bày Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” trong toàn Đảng bộ và Bản hướng dẫn của Ban Dân vận Tỉnh uỷ về “Tổ chức hội nghị góp ý xây dựng Đảng”.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Trung nhấn mạnh: Nghị quyết 4 (khoá XI) của Ðảng đã đề ra nhiều biện pháp quan trọng, có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp phát triển của đất nước ta; là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012. Do vậy, cần học tập để nâng cao nhận thức, thống nhất tư tưởng, ý chí và hành động. Vì vậy, các đồng chí cán bộ lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và toàn thể cán bộ, đảng viên phải thấm nhuần sâu sắc các quan điểm, tư tưởng Nghị quyết 4 (khoá XI) của Ðảng. Trong quá trình nghiên cứu, cần tập trung tìm hiểu, nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản, những quan điểm lớn trong Nghị quyết. Từ đó, cụ thể hóa thành chương trình hành động, phù hợp với từng lĩnh vực công tác, đồng thời nâng cao tính chiến đấu, tính tư tưởng, uốn nắn những nhận thức lệch lạc và kiên quyết bác bỏ những quan điểm sai trái trong Đảng; được toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đặc biệt quan tâm, đồng tình và nhất trí cao, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn và nguyện vọng của nhân dân.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, các cấp, các ngành phải nhận thức đầy đủ và sâu sắc mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung của Nghị quyết, nắm vững những tư tưởng, những công việc phải làm, thấy rõ trách nhiệm để gương mẫu, tự giác thực hiện và chỉ đạo. Trên cơ sở đó, cấp ủy Đảng các cấp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, làm tốt công tác tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) cho tất cả cán bộ, đảng viên của cơ quan, đơn vị; chủ động xây dựng Kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Đảng ở cấp mình một cách cụ thể, thiết thực có tính khả thi cao, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đưa nhanh Nghị quyết 4 (khoá XI) của Đảng vào cuộc sống.

Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất