Thứ Ba, 1/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 18/5/2011 21:43'(GMT+7)

Kỷ niệm 121 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Mình bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực

(Ảnh minh họa).

(Ảnh minh họa).

Tại nhà hát Mỹ Phước (huyện Bến Cát), Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng do Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức đã bế mạc sau 3 đêm diễn ra sôi nổi. 15 đơn vị tham gia liên hoan với các thể loại: đơn ca, song - tam ca; tốp ca, múa với nhiều ca khúc mang âm hưởng cách mạng với nội dung ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi Đảng và sự nghiệp đổi mới đất nước, ca ngợi truyền thống cách mạng, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Bình Dương và thanh niên Việt Nam trong giai đoạn cách mạng hiện nay... Ban tổ chức đã trao 3 giải A cho 2 đơn vị là Thị xã Dĩ An, Công ty Cao su Dầu Tiếng (đoạt 2 giải A) và nhiều giải thưởng khác cho các tiết mục đặc sắc, người dẫn chương trình xuất sắc…

Bảo tàng Hồ Chí Minh Chi nhánh Gia Lai – Kon Tum vừa khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với các kỳ bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân”. Triển lãm gồm 3 phần, trưng bày 121 bức ảnh, tài liệu có giá trị về những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua các kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; lịch sử vẻ vang của Quốc hội Việt Nam qua từng chặng đường phát triển; hình ảnh về những ngày đầu tiên nhân dân cả nước thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ để bầu những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội của nước CHXHCN Việt Nam.

Triển lãm ảnh nhằm phát huy những giá trị Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về quyền làm chủ của nhân dân trong công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN, qua việc thực hiện bầu cử Quốc hội và HĐND.

Tại Đền tưởng niệm các Vua Hùng - Công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc (phường Long Bình, quận 9), Thành ủy, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ 19/5”.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: Phong trào trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng đã mang lại lợi ích to lớn và trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Đây là hoạt động thiết thực góp phần nâng cao độ che phủ rừng và cây xanh thành phố, bảo vệ môi trường, xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp, văn minh giàu đẹp; đồng thời thực hiện có hiệu quả chương trình đột phá giảm thiểu ô nhiễm môi trường theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ IX. Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, lãnh đạo các sở ban ngành, quận, huyện và đông đảo đoàn viên thanh niên đã trồng hàng trăm cây xanh tại các khu vực trong khuôn viên Công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc.

Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức lễ dâng hoa và triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh với các kỳ bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân". Triển lãm trưng bày gần 200 tư liệu, hình ảnh, hiện vật với 4 nội dung chính: Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự ra đời của Quốc hội nước Việt Nam dân chủ cộng hoà (1945 - 1946); Chủ tịch Hồ Chí Minh với các kỳ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp (1946 - 1969); Tư tưởng Hồ Chí Minh tiếp tục cổ vũ nhân dân cả nước thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, bầu những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp; Thừa Thiên - Huế qua các kỳ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

Triển lãm nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt thế hệ trẻ về lịch sử Quốc hội và HĐND 65 năm xây dựng và trưởng thành, đồng thời tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất