Thứ Ba, 1/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 14/5/2011 10:14'(GMT+7)

Đồng Tháp: Đa dạng các hình thức tuyên truyền Bầu cử

Một cuộc họp triển khai nhiệm vụ của Tiểu ban tuyên truyền Tỉnh

Một cuộc họp triển khai nhiệm vụ của Tiểu ban tuyên truyền Tỉnh

 Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh uỷ và Uỷ ban bầu cử Tỉnh Đồng Tháp về triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016, thời gian qua, Tiểu ban và các thành viên Tiểu ban chỉ đạo công tác tuyên truyền bầu cử tỉnh đã tích cực, khẩn trương tham mưu, xây dựng và triển khai tốt công việc, nhiệm vụ được giao, góp phần để cuộc bầu cử diễn ra đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Nhiều hình thức, cách làm bám sát nội dung chỉ đạo tuyên truyền bầu cử đã được triển khai đúng tiến độ và quy định. Trước hết là tuyên truyền trực quan sinh động, hàng trăm pa-nô, áp-phích, băng-rôn, khẩu hiệu tuyên truyền được treo trên các trục đường chính, đặc biệt là ra quân xe loa cổ động, dàn dựng kịch bản thông tin lưu động và tổ chức các đội tuyên truyền biểu diễn thường xuyên ở địa bàn huyện, thị, thành phố. Các cơ quan báo, đài lập bộ phận chuyên trách thực hiện công tác tuyên truyền, vận động cuộc bầu cử thông qua các cụm loa phát thanh, chương trình truyền hình, các ấn phẩm của báo và nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng khác như: chương trình tọa đàm, tư vấn pháp luật về cuộc bầu cử; phóng sự về quyền của người công dân trong xây dựng đất nước hướng về ngày bầu cử; chiếu phim tài liệu, in lưu hành rộng rãi đĩa CD tuyên truyền; đăng tải các câu hỏi – đáp về cuộc bầu cử bằng âm thanh,… làm phong phú thêm hình thức tuyên truyền, hỗ trợ người dân tìm hiểu cuộc bầu cử.
Ngoài các phương tiện truyền thông của cơ quan chuyên trách, công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử còn được các ngành thành viên tích cực triển khai qua các trang thông tin điện tử nội bộ của ngành như: Website Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Tư pháp, Tỉnh Đoàn, Phụ nữ,… với nhiều trang tin, bài phong phú về hình ảnh và thể loại. Nhờ đó, các hoạt động thông tin, tuyên truyền qua hệ thống chính trị và các phương tiện thông tin đại chúng đã phát huy hiệu quả, đảm bảo kịp thời, sinh động. Nội dung thông tin, tuyên truyền được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, cả diện rộng và chiều sâu, nêu bật ý nghĩa của cuộc bầu cử góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tổ chức, phụ trách bầu cử, của cử tri, cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với cuộc bầu cử.

Việc biên tập tài liệu phục vụ công tác thông tin tuyên truyền cũng rất phong phú về hình thức, phù hợp với từng đối tượng. Đến nay, đã phân phối 54.500 tờ bướm Hỏi - đáp do Sở Tư pháp thiết kế đến 1.090 khu vực bỏ phiếu, 1.160 cuốn tài liệu hỏi – đáp do Hội đồng bầu cử Trung ương chuyển về, 4.500 quyển “Tài liệu tuyên truyền bầu cử Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016” do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ biên soạn đến các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị, các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân trong Tỉnh.

Các ngành lực lượng vũ trang tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ sinh hoạt học tập các tài liệu tuyên truyền về cuộc bầu cử thông các buổi phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, hoạt động của các trạm truyền thanh trên các đồn, trạm biên phòng; cử cán bộ xuống địa bàn phối hợp với các ngành đoàn thể địa phương, xã biên giới để tuyên truyền Luật Bầu cử Quốc hội, Luật bầu cử Hội đồng nhân dân… nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, nắm chắc tình hình, có biện pháp đấu tranh, bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức tuyên truyền các văn bản pháp luật, sinh hoạt tài liệu hỏi- đáp lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, các đợt tập huấn về giới,… Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, tỉnh Đồng Tháp còn chú trọng phát động nhiều phong trào thi đua từ tỉnh đến cơ sở, chỉ đạo các đoàn thể, nhất là hội phụ nữ, đoàn thanh niên tích cực tu sửa tuyến đường giao thông, vệ sinh môi trường, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu kết nghĩa tạo không khí vui tươi, phấn khởi chờ đón ngày bầu cử trong toàn dân.

Công tác tuyên truyền tiếp theo đến ngày 22/5, Tiểu ban tuyên truyền chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng và đầy đủ trong các tâng lớp nhân dân các nội dung về công tác bầu cử, tập trung thông tin tiểu sử từng ứng cử viên, danh sách số người ứng cử, số đại biểu được bầu nhằm giúp cho từng cử tri nắm vững các quy định để lựa chọn ứng viên khi đi bầu cử. Đồng thời tăng cường giáo dục cán bộ, đảng viên gương mẫu tham gia bầu cử theo quy định của pháp luật, đề cao trách nhiệm trong tuyên truyền, vận động nhân dân, người thân trực tiếp tham gia bầu cử.

Thời điểm bầu cử ĐBQH khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã đến rất gần, bên cạnh công tác tổ chức, chuẩn bị nhân sự, công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử sẽ tiếp tục được đẩy mạnh đến người dân với mật độ tăng dày và càng nhiều hình thức phong phú, dễ tiếp cận. Với những bước chuẩn bị chu đáo, tin rằng công tác tuyên truyền về bầu cử ở Tỉnh Đồng Tháp sẽ thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Ngọc Hân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất