Thứ Ba, 1/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 14/5/2011 10:13'(GMT+7)

Thất thập cổ lai hy làm cộng tác viên tuyên truyền về bầu cử

Ông Nguyễn Hữu Triền nói: Người cộng tác viên phải biết tuyên truyền làm sao cử tri xoá bỏ tư tưởng "Ở trên người ta sắp như sắp khoai rồi, bầu cũng thế thôi" để rồi một gia đình chỉ cần một người đi bỏ phiếu cho tất cả cử tri trong nhà, thậm chí cho cả hàng xóm. Bởi vậy người cộng tác viên phải nói cho các cử tri hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình khi xem xét, lựa chọn các ứng cử viên người đủ tài, lực và nhiệt tình với nhân dân để bầu vào hội đồng nhân dân các cấp. Với ý nghĩ đó, ông Triền không ngại khó khăn đến từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền cho người dân hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử và trách nhiệm của công dân đối với ngày hội bầu cử sắp tới.

Vừa qua, kỷ niệm 57 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ông được huyện đoàn Cẩm Xuyên mời đến nói chuyện với thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng cũng như kể về chiến dịch Điện Biên Phủ. Ông Triền say sưa thuyết trình cho thế hệ trẻ hôm nay về tinh thần yêu nước của nhân dân ta về những tấm gương hy sinh vì độc lập dân tộc, đặc biệt là tấm gương anh Phan Đình Giót, người lấy thân mình lấp lỗ châu mai quê ở xã Cẩm Quang (Cẩm Xuyên), bên cạnh đó ông không quên lồng ghép tuyên truyền về ý thức của thế hệ trẻ trong ngày hội bầu cử sắp tới.

Trong chương trình tuyên truyền cho ngày bầu cử, với cương vị là Chủ tịch hội người cao tuổi của thị trấn, ông Nguyễn Hữu Triền đã tổ chức nói chuyện cho hơn 300 cán bộ, đảng viên, hội viên hội người cao tuổi về luật bầu cử. Đối với người đảng viên, hội viên người cao tuổi phải hiểu rõ các quy định về bầu cử để làm gương và giáo dục cho con, cháu hiểu về tinh thần ngày hội bầu cử sắp tới. Gặp ông tại buổi tiếp xúc cử tri của khối phố, dù đã lớn tuổi nhưng gương mặt cương trực, giọng nói sang sảng làm người nghe thấm nhuần hơn về ý nghĩa của ngày hội bầu cử.

Xuất thân từ gia đình có truyền thống cách mạng, Năm 1968, ông Nguyễn Hữu Triền bước vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam, tham gia vào chiến trường Quảng Trị. Sau đó, ông được gửi đi đào tạo ở Nga (Liên Xô cũ) đến năm 1983, ông về nước làm Tham mưu phó lữ đoàn 675. Năm 1990 ông trở về quê hương với quân hàm Thiếu tá và được nhân dân tín nhiệm bầu vào hội nông dân, hội cựu chiến binh, hội khuyến học, người cao tuổi.... Ở cương vị nào ông cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với ông, là người lính cụ Hồ, phải biết hy sinh, tận tụy, gần và hiểu quần chúng nhân dân mới có những việc làm thiết thực./.

Công Tường

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất