Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 17/6/2010 22:38'(GMT+7)

Kỷ niệm 15 năm ngày Việt Nam gia nhập ASEAN

Bộ Ngoại giao được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan và UBND thành phố Hà Nội tổ chức triển khai các hoạt động kỷ niệm.

Thủ tướng lưu ý, kinh phí tổ chức hoạt động kỷ niệm lấy từ dự toán dành cho các hoạt động ASEAN năm 2010 đã được phê duyệt của các Bộ, cơ quan liên quan.

Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là một liên minh chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á được thành lập ngày 8/8/1967. Đến nay, ASEAN gồm 10 nước thành viên.

Ngày 28/7/1995, Việt Nam chính thức gia nhập ASEAN và trở thành thành viên thứ 7 của tổ chức này. Kể từ đó đến nay, Việt Nam đã nhanh chóng hội nhập, tham gia sâu rộng vào tất cả các lĩnh vực hợp tác của ASEAN và có những đóng góp tích cực trong việc duy trì đoàn kết nội khối, tăng cường hợp tác giữa các nước thành viên cũng như giữa ASEAN với các đối tác bên ngoài, góp phần không nhỏ vào sự phát triển và thành công của ASEAN ngày hôm nay.

Việc Việt Nam trở thành Chủ tịch của ASEAN năm 2010 và tổ chức thành công nhiều hội nghị lớn, cũng như đóng góp xứng đáng vào quá trình phát triển của ASEAN được các nước đánh giá cao. Điều đó càng khẳng định vị thế, vai trò, uy tín của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế./.

Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất