Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 2/9/2017 21:27'(GMT+7)

Kỷ niệm ngày Quốc khánh: Sôi nổi và nhiều mầu sắc

Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn. (Ảnh: ANH ĐÀO)

* Kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, sáng 2-9, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang mừng Tết Độc lập.

Cứ đến hẹn lại lên, vào dịp Quốc khánh 2-9, mừng Tết Độc lập, quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức lễ hội đua thuyền trên sông Kiến Giang, thu hút rất đông du khách và con em quê hương về tham dự.

Lễ hội năm nay có 24 thuyền bơi nam và tám thuyền đua nữ với hơn 1.000 vận động viên, tranh tài trên đường đua dài 24 km (đối với thuyền đua nam) và 18 km (thuyền đua nữ).

Từ sáng sớm, tất cả các ngả đường đổ về thị trấn Kiến Giang đông kín người. Trung tâm huyện Lệ Thủy rực rỡ cờ hoa, băng- rôn kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Bà con địa phương và du khách đến đây từ sáng sớm với mong muốn tìm được vị trí ngồi phù hợp bên hai bờ sông để cổ vũ các đội đua.

Ngay sau phần khai mạc lễ hội là lễ diễu hành trên sông Kiến Giang của 32 thuyền đua bơi và thuyền trang trí của các ngành, đơn vị trong huyện Lệ Thủy.

Đúng 7 giờ, cuộc đua bắt đầu với vòng đua giành cho tám thuyền nữ; tiếp theo là hai bảng bơi nam giành cho 24 thuyền bơi. Suốt dọc theo chiều dài của dòng Kiến Giang, người dân và du khách cổ vũ, reo hò động viên các đội đua tranh tài với tinh thần thượng võ.

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho thôn Đại Phong (xã Phong Thủy), giải Nhì cho thôn An Xá (xã Lộc Thủy) và giải Ba cho thôn Lộc An (An Thủy).

Đà Nẵng: Đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh 2-9

Sáng 2-9, Sở Văn hóa, Thể thao và Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng - VTV8 phối hợp tổ chức Giải đua thuyền truyền thống TP Đà Nẵng mở rộng tranh Cúp VTV 8-2017.

Giải đua thuyền truyền thống TP Đà Nẵng mở rộng năm nay quy tụ gần 200 tay chèo của 18 đội thuyền đưa nam nữ. Mỗi đội đua gồm 12 tay chèo đến từ sáu quận huyện trên địa bàn Đà Nẵng và các huyện thuộc tỉnh Quảng Nam.

Các thuyền đua bắt đầu xuất phát từ cầu Sông Hàn đến cọc tiêu ngang trung tâm VTV8 đến tiêu ngang cầu chữ T trước trụ sở HĐND, UBND TP Đà Nẵng. Thuyền đua nữ thi đấu hai vòng đôi tương đương 5 km và thuyền nam thi đấu ba vòng đôi tương đương 7,5 km. Đội về nhất đoạt cúp và phần thưởng bảy triệu đồng, đồng thời phần thưởng năm triệu đồng và ba triệu đồng cho các đội xếp nhì, ba... Tổng giải thưởng là 40 triệu đồng, Ban tổ chức hỗ trợ chi phí thêm cho các đoàn thuyền đua ngoại tỉnh là 20 triệu đồng.

Giải đua thuyền góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày lễ lớn của đất nước, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh TP Đà Nẵng đến với đông đảo du khách. Đây cũng là hoạt động thể thao sôi nổi nhất diễn ra tại Đà Nẵng trong dịp nghĩ lễ Quốc khánh 2-9.

TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ cưới tập thể cho 100 cặp đôi thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 2-9, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP Hồ Chí Minh (thuộc Thành đoàn TP Hồ Chí Minh) đã tổ chức Lễ cưới tập thể cho 100 cặp đôi thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là dịp kỷ niệm 10 năm khởi động chương trình: “Lễ cưới tập thể - Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt" do Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Tại công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, 100 đôi uyên ương duyên dáng trong trang phục áo dài truyền thống cùng lãnh đạo thành phố đã dâng hoa tưởng nhớ Bác Hồ. Sau đó, các cô dâu, chú rể đã đạp xe diễu hành qua các đường phố trung tâm: Phạm Ngọc Thạch, Lê Duẩn, Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ…

Vào lúc 11 giờ 30 phút cùng ngày, 100 cặp cô dâu chú rể làm lễ cưới tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Queen Plaza - Kỳ Hòa. Tại đây, các cặp đôi được trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn và một bàn tiệc trị giá năm triệu đồng… Những cặp đôi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn được tặng một căn phòng trị giá 20 triệu đồng.

Lễ cưới tập thể do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tổ chức từ năm 2007. Qua 10 năm thực hiện, chương trình đã se duyên cho 722 cặp đôi công nhân có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật… với tổng số tiền tổ chức và quà tặng hơn 20 tỷ đồng. Với ‎ý nghĩa nhân văn sâu sắc này, lễ cưới tập thể dành cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được nhân rộng tại một số tỉnh, thành phố: Hà Nội, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bình Phước…

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất