Thứ Bảy, 26/10/2024
Tuyên truyền
Thứ Năm, 14/4/2016 9:45'(GMT+7)

Lâm Đồng: 20.000 đoàn viên tham gia Hội thi hát và đồng diễn “Giai điệu Tổ quốc”

Chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca hàng tuần đã trở thành nền nếp, có tác dụng giáo dục lý tưởng cách mạng, bồi đắp tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng, nhất là đối với thế hệ trẻ. Nhằm duy trì và phát triển một trong những hoạt động sinh hoạt chính trị có ý nghĩa này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Tỉnh đoàn Lâm Đồng phát động, tổ chức Hội thi Hát Quốc ca và đồng diễn “Giai điệu Tổ quốc” trong đoàn viên thanh niên toàn tỉnh.

Sau hơn 01 tháng phát động đã có 06 địa phương, đơn vị tham gia Hội thi (Đức Trọng, Lâm Hà, Bảo Lộc, Đạ Tẻh, Cát Tiên và Hội thi cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Lạt do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức), qua đó đã thu hút gần 20.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia. Thông qua Hội thi, các bạn đoàn viên, thành niên, học sinh, sinh viên trải qua 02 phần thi hát Quốc ca và đồng diễn “Giai điệu Tổ quốc”. Trong phần thi hát Quốc ca, đông đảo các bạn trẻ đã trang nghiêm làm lễ chào cờ và hát vang bài “Tiến quân ca”. Bởi các bạn ý thức được rằng Quốc ca là quốc hồn, quốc túy, là tinh thần dân tộc được kết tinh qua giai điệu, lời ca. Âm nhạc ấy, được bao thế hệ người dân Việt Nam hát vang đầy tự hào, đặc biệt là chiến sĩ đồng bào đã đi qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, từng hát, từng nâng niu trân trọng như một vật báu của dân tộc. Từ ngày ra đời đến nay, Tiến quân ca- Quốc ca đã vang lên ở tất cả các sự kiện lịch sử trọng đại của cách mạng Việt Nam, trở thành bài hát của cả dân tộc. Lớp lớp người Việt Nam, già trẻ, trai gái, trong nước và ngoài nước đều hát ca khúc này như một biểu tượng linh thiêng về Tổ quốc. Tiếp đó, trên nền nhạc của những “Giai điệu Tổ quốc” như các bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, nhạc cách mạng..., với những cung bậc cảm xúc khác nhau, các đội, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đã đồng diễn xếp hình cờ Tổ quốc, biểu tượng quốc gia Việt Nam, bản đồ Việt Nam, biểu tượng Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh... thể hiện tình yêu, tự hào của tuổi trẻ cùng quyết tâm học tập, cống hiến để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đây được xem là một trong những hoạt động có ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động của tuổi trẻ Lâm Đồng chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3), thiết thực chào mừng 41 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nướ; cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV, đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và tiếp tục thực hiện tốt “Tuổi trẻ Lâm Đồng học tập và làm theo lời Bác”.  Hội thi sẽ tiếp tục được các địa phương, đơn vị quan tâm tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa trong tuổi trẻ tỉnh nhà.

Hồng Vĩnh

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất