Thứ Bảy, 26/10/2024
Tuyên truyền
Thứ Bảy, 26/3/2016 21:18'(GMT+7)

Học viện Báo chí & Tuyên truyền: Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh

Đêm chung kết cuộc thi Tài sắc nữ sinh Báo chí - Press beauty 2016

Đêm chung kết cuộc thi Tài sắc nữ sinh Báo chí - Press beauty 2016


Năm 2016, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phát động Tháng Thanh niên với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh” kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016).  Thầy và trò Đoàn trường Học viện Báo chí và tuyên truyền đã và đang có những hoạt động thiết thực để hưởng ứng và tạo phong trào thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên, thực hiện có hiệu quả, thiết thực chủ đề của Đoàn.

Thầy giáo trẻ Phạm Tuyên, đồng thời cũng là Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền rất vui và tự hào khi chia sẻ về những hoạt động của thầy và trò trong tháng 3 này.

Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016), hưởng ứng Tháng thanh niên 2016, Đoàn trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có những hoạt động sôi nổi, thiết thực. Đoàn Học viện chia làm 3 nhóm hoạt động. Đó là hoạt động tuyên truyền giáo dục truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, những tấm gương cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu qua các thời kỳ; xác định trách nhiệm rèn luyện, phấn đấu của người đoàn viên hiện nay thông qua các kênh truyền thông của Đoàn. Tổ chức thành công Lễ mittinh kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ của Trung ương Đoàn và giao lưu giữa các thế hệ cán bộ đoàn Học viện

Tổ chức Đoàn, Các chi đoàn được củng cố. Đại hội chi đoàn được tổ chức tiến tới Đại hội các Liên chi đoàn. Đẩy mạnh thực hiện Chương trình rèn luyện giáo dục đoàn viên “tự hào tiến bước dưới cờ Đảng; xét cử các đoàn viên ưu tú tham gia lớp cảm tình Đoàn; vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Đặc biệt, Đoàn trường đã phát động phong trào mặc áo đoàn và chủ trì chào cờ thứ 2 hàng tuần ở Học viện, được các bạn đoàn viên sinh viên trong trường tham gia hưởng ứng. Đoàn trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tham gia Hội trại Đoàn Khối các cơ quan TW, tọa đàm khoa học Quá trình đào tạo và tự đào tạo của cán bộ khoa học trẻ với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Phong trào thi đua Văn minh học đường - văn hóa công sở - văn hóa Ký túc xá cho toàn bộ đoàn viên và các cán bộ giáo viên trẻ được phát động. Chung kết cuộc thi Tài sắc nữ sinh Báo chí Press Beauty 2016 thu hút sự quan tâm ủng hộ của đông đảo đoàn viên và các kênh truyền thông.

"Có thể khẳng định, những hoạt động Đoàn thiết thực, sôi nổi vừa qua  mang ý nghĩa rất quan trọng đối với sinh viên cả của trường. Thông qua các hoạt động này, đã giúp các bạn đoàn viên có nhận thức sâu sắc hơn về truyền thống vẻ vang của Đoàn và trách nhiệm người đoàn viên trong học tâp, rèn luyện tại mái trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm của người đoàn viên đó là ý thức chấp hành kỷ luật, ý thức tự giác trong học tập và rèn luyện và ý thức trách nhiệm với cộng đồng". - Thầy Phạm Tuyên chia sẻ.

Là một trong những đoàn viên, sinh viên tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn trường, bạn Tạ Lê Hoàng Chí – Bí thư liên chi khoa Xây dựng Đảng cho biết: "Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh là chủ đề phát động tháng Thanh niên năm nay của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đoàn trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có rất nhiều hoạt động để khơi dậy sức trẻ, sức nhiệt huyết của thanh niên, phấn đấu thi đua rèn luyện bản thân, phụng sự cho tổ quốc, xã hội. Tự hào là một thanh niên sống trong thời đại Hồ Chí Minh, chúng em sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập và rèn luyện, để không hổ thẹn khi khoác trên mình tấm áo xanh tình nguyện.

Thầy Phạm Tuyên cũng chia sẻ với Tạp chí Tuyên giáo, với tư cách là thanh niên thời đại Hồ Chí Minh sinh viên trong nhà trường phải  có: “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” như trong nội dung Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”. Để hướng các em sinh viên tới những phẩm chất này, Đoàn trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã xây dựng các chương trình cụ thể như:

Thứ nhất l
à, chương trình giáo dục lý luận chính trị tư tưởng cho đoàn viên sinh viên: thông qua các hoạt động phong trào, nêu tấm gương tiêu biểu trong đoàn viên; phát động và tổ chức các chương trình tình nguyện vì đoàn viên trong Học viện và cộng đồng.

Thứ hai là, phát động các phong trào học tập trong sinh viên thông qua hoạt động các câu lạc bộ chuyên ngành; các cuộc thi học thuật; phong trào kỳ thi nghiêm túc; các câu lạc bộ kỹ năng cho sinh viên.

Thứ ba là, tiếp tục thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên phấn đấu vào Đảng. Xây dựng các tiêu chí cụ thể trong rèn luyện và đánh giá Đoàn viên về kết quả học tập; ý thức tổ chức kỷ luật; bản lĩnh chính trị; đạo đức lối sống và ý thức trách nhiệm cộng đồng.

Tham gia các chương trình này, sẽ giúp sinh viên có được 1 thái độ trong sáng, lành mạnh, nhận thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với tập thể, xã hội, cố gắng phấn đấu đạt được những thành tích cao hơn. Bên cạnh đó, tham gia các hoạt động đoàn còn giúp các em phát triển về khả năng tổ chức, các kĩ năng mềm, mở rộng mối giao lưu, tiếp nhận được thêm nhiều kiến thức bổ ích trong đời sống xã hội.

Để xứng đáng với tên gọi "tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh" không những phải tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, hoạt động tình nguyện mà còn phải không ngừng trau dồi về tri thức, kinh nghiệm cho bản thân, tu dưỡng và rèn luyện cả phẩm chất đạo đức, sức khỏe. Có rèn luyện tốt bốn mặt đó thì mới xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.


Hoàng Sơn


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất