Thứ Năm, 10/10/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 1/10/2010 22:11'(GMT+7)

Lạm phát vẫn sẽ bảo đảm 8% trong năm nay

Nguyên nhân được ông Phúc giải thích là do tháng 9 là tháng khai giảng năm học mới, với 22 triệu học sinh đến trường nên việc tăng đột biến nhóm dụng cụ, thiết bị giáo dục là điều đương nhiên. Nhưng cả năm cũng chỉ có một tháng tăng mạnh như vậy nên không có gì đáng lo.

Ngoài ra, nhóm Lương thực phẩm cũng tăng cao do giá lương thực thế giới tăng cao.

“Kinh tế thị trường giá cả biến động là điều bình thường, Chính phủ khẳng định lạm phát năm nay sẽ là 8%, đảm bảo cân bằng cung cầu, chống đầu cơ, tích trữ, dẫn đến tăng giá. Các mặt hàng sẽ được bán đúng giá niêm yết theo đúng quy định của pháp luật”, ông Phúc khẳng định.

Đề cập phát biểu của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu trả lời trên báo chí là khó giảm lãi suất do Bộ Tài Chính phát hành trái phiếu nhiều và các ngân hàng tập trung tiền mua trái phiếu. Ông Nguyễn Đồng Tiến, Phó Thống đốc NHNN cho biết: Việc giảm lãi suất phụ thuộc vào 2 mục tiêu: giảm lãi suất và huy động vốn.

Nền kinh tế đang có đà tăng trưởng tương đối phù hợp nhưng lạm phát ở mức cao, so với cùng kỳ năm trước gần 9%. Mục tiêu giảm hơn nữa lãi suất là cần thiết, nhưng thực tế phải có bước đi và biện pháp kiềm chế lạm phát./.

Theo TintucOnline
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất