Thứ Ba, 24/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 11/1/2015 22:28'(GMT+7)

Làm rõ thực trạng vệ sinh an toàn thực phẩm tại làng nghề Dương Liễu

Miến được phơi lần cuối trước khi giao cho khách. (Ảnh: Edaily.vn)

Miến được phơi lần cuối trước khi giao cho khách. (Ảnh: Edaily.vn)

 
 
 

Trước đó, ngày 7-1, Báo điện tử Công lý đăng bài “Miến bẩn hối hả chạy Tết”, đề cập “công nghệ” sản xuất miến mất vệ sinh đi kèm với sử dụng hóa chất gây hại sức khỏe người tiêu dùng tại làng nghề Dương Liễu, xã Minh Khai (Hoài Đức - Hà Nội).

Theo đó, quy trình để có miến ngon của nhiều hộ dân nơi đây là cho bột làm miến vào bể, hòa cùng thuốc tím, a-xit, Natri sunphit, sau đó khuấy lọc 4 - 5 nước và cuối cùng rửa lại bằng nước sạch. Tùy theo đơn đặt hàng mà người dân lại sản xuất ra các loại miến khác nhau.

“Theo thông tin từ kết quả khảo sát thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất sản xuất miến dong, bún khô và bánh phở khô tại xã Minh Khai (Hoài Đức, Hà Nội) của Trung tâm Kỹ thuật an toàn vệ sinh thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội, loại thuốc tẩy trắng được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm kể trên là Natri hydrosulphat, a-xit HCL, thuốc tím và phèn chua để làm dai sợi miến…”.

Về việc này, sau khi có kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm, các cơ quan chức năng có trách nhiệm báo cáo UBND TP Hà Nội và thông tin tới báo chí.

Nhân Dân/ Thiên Hương (tổng hợp)

 
 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất