Thứ Ba, 24/9/2024
Đời sống
Thứ Tư, 7/1/2015 8:59'(GMT+7)

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân khu vực biên giới

Ông Đoàn Hữu Khôi, Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc, cho biết: Huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện công tác phổ biến pháp luật trên địa bàn, đặc biệt tại các xã biên giới, tập trung phổ biến Luật Đất đai sửa đổi, Luật Biên giới quốc gia, Luật Giao thông đường bộ. Trong năm 2014, huyện đã tổ chức 7 hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật với 580 lượt người; cấp trên 12.000 cuốn sách luật cho các xã, thị trấn; phát 4.500 tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền về các thủ tục hành chính, tội đánh bạc trái pháp luật; phòng chống cháy rừng; phòng chống ma túy... cho UBND xã, thị trấn, các cụm dân cư khu vực biên giới.

Cấp ủy và chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở thường xuyên phối hợp với lực lượng Biên phòng đóng trên địa bàn tổ chức các buổi học ngoại khóa, sinh hoạt tuyên truyền lồng ghép để phổ biến giáo dục về Luật Biên giới quốc gia; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật cư trú; Luật Xử lý vi phạm hành chính; phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em... cho người dân và trong các trường học. Nhờ đó, giúp người dân cũng như các em học sinh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cùng các cấp chính quyền, đoàn thể cơ sở bảo vệ vững chắc đường biên cột mốc.

Em Âu Thị Thanh Thảo, xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cho biết: Qua các buổi học ngoại khóa và các buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật tại trường và khu dân cư, chúng em đã hiểu hơn về ý thức chấp hành pháp luật để bảo vệ bản thân và gia đình, cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo buôn bán trẻ em qua biên giới.

Các cấp, các ngành trong huyện đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, đôn đốc việc duy trì thực hiện "Ngày pháp luật" tại tất cả các cơ quan, đơn vị. Nhận thức của cán bộ và nhân dân ngày càng được nâng cao, đặc biệt là nhân dân ở các xã, thị trấn của khu vực biên giới.

Chị Triệu Thị Nương, người dân phường Nam Quan, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc cho biết: "Tôi là hội viên Chi hội Phụ nữ phường Nam Quan nên thường xuyên được tuyên truyền về ý thức chấp hành pháp luật và các bộ luật thiết thực đến đời sống. Qua đó, tôi cũng hiểu thêm về pháp luật và tuyên truyền cho người thân, hàng xóm để thực hiện đúng những chủ trương của Đảng và Nhà nước".

Công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật đã góp phần giúp người dân nâng cao nhận thức về pháp luật, góp phần ổn định an ninh chính trị nơi địa đầu Tổ quốc./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất