Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 16/7/2015 9:22'(GMT+7)

Lạng Sơn: Biểu dương gần 1.800 cá nhân, đơn vị điển hình trong Học tập và làm theo gương Bác

Thời gian qua, việc học tập, quán triệt thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng và Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã được các cấp ủy, chính quyền tỉnh Lạng Sơn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

 Vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của các cơ quan, đơn vị được nâng cao; ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên được nâng lên. Nhiều cơ quan, đơn vị đã xuất hiện những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, có sức lan tỏa và tác dụng tích cực đến ý thức, hành động của cán bộ, đảng viên, nhân dân.

 Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, các cấp ủy Đảng toàn tỉnh đã biểu dương, khen thưởng 731 tập thể, 1.012 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, xuất hiện nhiều cách làm sáng tạo, mô hình làm tốt; nhiều tập thể, cá nhân gương mẫu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có tác dụng tích cực, từng bước đẩy lùi các tiêu cực, sự suy thoái về tư về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống.

 Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn, việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng của các tổ chức, cơ sở Đảng, đoàn thể chính trị-xã hội ở cơ sở chưa được thường xuyên; có lúc, có nơi còn hình thức, chất lượng chưa cao. Một số chi bộ, cơ quan, đơn vị xây dựng các bản đăng ký học tập theo chuyên đề còn chung chung, chưa sát với yêu cầu chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình.

 Việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề, đăng ký nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; lựa chọn và tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm còn ít, kết quả hạn chế. Một số cấp ủy Đảng cơ sở chưa chú trọng việc phát hiện, bồi dưỡng biểu dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến; những cách làm hay trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Do vậy, trong thời gian tới, Tỉnh ủy Lạng Sơn xác định nhiệm vụ trọng tâm là: Tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc học tập chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấn gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh” trong sinh hoạt chi bộ, đoàn thể chính trị - xã hội tại các cơ quan, đơn vị và tuyên truyền trong nhân dân./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất