Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 20/5/2015 16:7'(GMT+7)

Vĩnh Long: Biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Vĩnh Long Trương Văn Sáu trao Bằng khen cho đại diện những tập thể tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Vĩnh Long Trương Văn Sáu trao Bằng khen cho đại diện những tập thể tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014.

Theo đánh giá của Tỉnh uỷ Vĩnh Long, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Quy định 101- QĐ/TW đã tác động mạnh mẽ đến vai trò nêu gương của cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh. Các cấp ủy Đảng đã nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng và xác định việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ chính trị của cả hệ thống chính trị.Từ đó, mỗi cá nhân có ý thức tự giác rèn luyện về đạo đức, lối sống, nâng cao trách nhiệm trong công tác, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, có mối quan hệ gần gũi với nhân dân, với tập thể và cộng đồng; góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Trong 4 năm qua, toàn tỉnh đã tổ chức 75.413 cuộc học tập chuyên đề về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cho 2.484.711  lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, trong đó, có 141.823 lượt đảng viên và tổ chức 69.725 cuộc tuyên truyền cho 2.257.979 lượt đoàn viên, hội viên và nhân dân tham dự. Tỷ lệ đảng viên dự học bình quân hàng năm đạt 99,63% so tổng số đảng viên trong tỉnh. Có 100% chi - đảng bộ cơ sở và cán bộ, đảng viên đăng ký làm theo với những chuẩn mực cơ bản sát với tình hình thực tế và thể hiện được nét đặc thù của cơ quan theo ngành nghề, vị trí công tác, đặc điểm xã hội với kết quả có 13.902 tập thể và cá nhân là những tấm gương tiêu biểu xuất sắc được bình chọn, biểu dương khen thưởng từ cấp cơ sở đến Trung ương.

Dịp này, Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 29 tập thể và 41 cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014. 

Hội nghị còn tổng kết và trao Bằng khen cho 19 tập thể và cá nhân đạt giải cuộc thi viết về những tấm gương tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2015. Đồng chí Thiếu tá Võ Thanh Phương - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Vĩnh Long đạt giải Nhất cuộc thi.

Phát biểu tại chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trương Văn Sáu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp uỷ đảng trong toàn đảng bộ cần tiếp tục chăm lo bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng để nhiều cá nhân cùng học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác, gắn kết việc học tập và làm theo với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Quang Chiến


 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất