Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 21/12/2011 21:15'(GMT+7)

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Tạp chí Tuyên giáo

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban biên tập Tạp chí, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Tổng biên tập đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động của tạp chí năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ năm 2012.

Trong đó, đồng chí nhấn mạnh trong năm vừa qua, các ấn phẩm của tạp chí (Tạp chí in và Tạp chí điện tử) đã ngày càng nâng cao chất lượng. Tạp chí đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, tôn chỉ mục đích của Tạp chí; định hướng truyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương về công tác tuyên giáo; về nghiên cứu, trao đổi trên các lĩnh vực tư tưởng, lý luận; đổi mới phương thức học tập và đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; tuyên truyền cho thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI… Trong năm 2011, Tạp chí đã tiến hành thảo luận đi tới điều chỉnh, hoàn chỉnh quy trình biên tập một cách khoa học, hợp lý, góp phần nâng cao chất lượng Tạp chí. Bên cạnh đó, Tạp chí đã thực sự coi trọng việc mở rộng mạng lưới cộng tác viên, nhất là đổi mới trong việc phân công phóng viên, biên tập viên theo dõi cộng tác viên các tỉnh, thành phố, bộ, ngành.

Năm 2012 Tạp chí sẽ tiếp tục thực hiện chủ trương đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức, phương thức phát hành, quảng bá các ấn phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của đội ngũ cán bộ công tác tuyên giáo trong ngành và bạn đọc trong cả nước. Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy Tạp chí đi liền với phát triển đội ngũ cộng tác viên, đảm bảo vận hành tốt các ấn phẩm. Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng, phẩm chất làm báo cho cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, đáp ứng yêu cầu phát triển của Tạp chí.

Thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Ban, đồng chí Trương Minh Tuấn đã biểu dương những nỗ lực phấn đấu của Tạp chí Tuyên giáo trong năm 2011, luôn bám sát tôn chỉ mục đích, đảm bảo tính thời sự, định hướng. Chi bộ và tập thể Tạp chí luôn đoàn kết, gắn bó, nhất trí nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị do Ban giao phó. Tạp chí Tuyên giáo là một trong những đơn vị được tập thể Lãnh đạo Ban, Đảng uỷ đánh giá cao trong các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ.

Đồng chí cũng đề nghị sang năm 2012, Tạp chí Tuyên giáo cần kiện toàn bộ máy tổ chức để nâng cao hơn nữa chất lượng của tạp chí, nhất là tạp chí điện tử. Bên cạnh đó, cũng cần nâng cao hơn nữa tính chuyên môn, nghiệp vụ, sự nhạy bén chính trị trong đội ngũ biên tập viên, phóng viên. Tiếp tục giữ gìn và phát huy sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, coi đây là thế mạnh, vốn quý của đơn vị. Đồng chí cũng nhất trí và ủng hộ Tạp chí Tuyên giáo ra ấn phẩm Chuyên san trong thời gian tới.

Phó Trưởng ban Lâm Phương Thanh đã chúc mừng những kết quả hoạt động của Tạp chí Tuyên giáo đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí cũng biểu dương những hoạt động xã hội của Tạp chí đã có sự lan tỏa sâu rộng, gây tiếng vang lớn và thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân, góp phần thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng và Nhà nước trong năm 2010, 2011.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, Tạp chí cần tạo ra một diễn đàn mở, để các chuyên gia, nhà  nghiên cứu, cộng tác viên có thể tranh luận, phản biện khoa học về một số vấn đề, lĩnh vực trong đời sống xã hội, đặc biệt là các vấn đề đang còn tranh cãi, thu hút sự quan tâm của xã hội, cần có sự định hướng kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng chí cũng đề nghị Tạp chí chuẩn bị chu đáo về nội dung, tổ chức, có lộ trình phù hợp cho việc ra đời ấn phẩm thứ ba của Tạp chí, góp phần thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị của mình. 

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất