Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 15/11/2011 12:33'(GMT+7)

Tập huấn về an toàn thực phẩm

Đồng chí Chu Văn Đạt phát biểu khai mạc hội nghị

Đồng chí Chu Văn Đạt phát biểu khai mạc hội nghị

Đồng chí Chu Văn Đạt, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã nghe BS. Ths Nguyễn Đình Thuyên, Phó Vụ trưởng Vụ Các vấn đề xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương trình bày về quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ đối với công tác an toàn thực phẩm. An toàn thực phẩm (ATTP) có vai trò đặc biệt đối với đời sống xã hội, có ảnh hưởng trực tiếp và lâu dài đến sức khoẻ con người, đến sự phát triển kinh tế, văn hoá xã hội và giao lưu thương mại.

Tiếp đó, các đại biểu cũng đã tìm hiểu về Luật An toàn thực phẩm và nghe báo cáo chuyên đề quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm trong ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn - thực trạng và giải pháp.

Hiện nay, thực trạng ATTP ở nước ta đang là vấn đề thời sự nhức nhối và được toàn xã hội quan tâm. Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI trong Chiến lược phát triển kinh tế xã hội năm 2011-2020 đã nêu rõ “nâng cao chất lượng và bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm”.

Để làm tốt công tác ATTP trong thời gian tới theo Chỉ thị số 08-CT-TW ngày 21-10-2011 của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn thực phẩm trong tình hình mới” yêu cầu cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các bộ ban ngành, các đoàn thể nhân dân, các hiệp hội ngành nghề thực phẩm, các tổ chức quần chúng, cần quán triệt và thực hiện tốt một số nội dung. Đó là Quán triệt sâu sắc về vị trí, vai trò của an toàn thực phẩm đối với sức khoẻ nhân dân và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; Tăng cường quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chính sách và pháp luật về an toàn thực phẩm; Đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi về an toàn thực phẩm; Củng cố, tổ chức nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; Đẩy mạnh xã hội hoá công tác an toàn thực phẩm.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất