Thứ Ba, 8/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 16/1/2012 14:38'(GMT+7)

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các địa phương

 Tại Đắk Lắk, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những thành tựu mà tỉnh Đắk Lắk đã đạt được để góp phần cùng cả nước thực hiện thành công việc ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Đặc biệt, năm 2012, mặc dù đối mặc với nhiều khó khăn thách thức, nhưng tăng trưởng GDP của Đắk Lắk vẫn đạt trên 13%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 22 triệu đồng/ người/ năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh chỉ còn 17,82%, giảm 3% so với năm 2010. Các vấn đề y tế, giáo dục, văn hoá, xã hội có nhiều chuyển biến, an ninh quốc phòng được giữ vững. Tỉnh đã tạm ứng 25 tỷ đồng để các doanh nghiệp dự trữ hàng hoá ổn định phục vụ Tết cho đồng bào các dân tộc. Tỉnh cũng trích ngân sách địa phương 12 tỷ đồng để thăm hỏi, chúc Tết cho các gia đình chính sách, hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Bước sang năm 2012, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh Đắk Lắk cần tập trung mọi nỗ lực phấn đấu thúc đẩy sản xuất phát triển, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng bằng hoặc cao hơn năm 2011. Tỉnh tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu nguồn vốn đầu tư, nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế, đẩy mạnh hoạt động kinh tế đối ngoại,, cải thiện, nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho nhân dân, bảo đảm phúc lợi xã hội, an sinh xã hội, đặc biệt quan tâm hơn nữa đối với đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào vùng sâu, vùng xa, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến thăm, chúc Tết Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, đồng bào dân tộc Êđê ở buôn K’Mrông Prông A, xã Ea Tu và gia đình lão thành cách mạng Y Blốc Êban (thành phố Buôn Ma Thuột).

*Tại Cà Mau, thay mặt Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng năm mới vui tươi, hạnh phúc, thành công đến với đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trong tỉnh. Phó Thủ tướng biểu dương, khen ngợi tỉnh Cà Mau trong năm 2011, mặc dù tình hình thế giới và trong nước đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với bề dày truyền thống cách mạng, Đảng bộ, quân dân tỉnh Cà Mau đã đoàn kết một lòng, ra sức phấn đấu, lao động, công tác tích cực, đạt được nhiều thành tựu về kinh tế - xã hội rất đáng tự hào.

Về tình hình nhiệm vụ năm 2012, Phó Thủ tướng chỉ đạo đây là năm đất nước ta đang đứng trước những thời cơ mới, nhưng lại đen xen với nhiều khó khăn thách thức không nhỏ. Ưu tiên của Chính phủ là tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, tỉnh Cà Mau cần phát huy lợi thế, khai thác tốt tiềm năng thế mạnh của tỉnh để đẩy nhanh tốc độ phát triển theo hướng bền vững.

Phó Thủ tướng nhắc nhở lãnh đạo tỉnh, Tết cổ truyền của dân tộc năm nay cần chăm lo tốt nhất Bà mẹ Việt nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, gia đình thương binh liệt sĩ, đối tượng chính sách, hộ nghèo, để mọi người mọi nhà đón một mùa xuân đầm ấm, vui tươi.

Trước đó, Phó Thủ tướng đi thăm, tặng quà, chúc mừng năm mới đến một số gia đình có công với nước.

* Tại Bình Dương, Bí thư TW Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình đã biểu dương thành tích của Đảng bộ và nhân dân Bình Dương đã khắc phục nhiều khó khăn đạt được thành tích được trong năm 2011 với tốc độ tăng trưởng 14% so năm 2010... Đồng chí đề nghị Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Dương cần tiếp tục đoàn kết, khai thác có hiệu quả các điều kiện thuận lợi để tiếp tục đưa Bình Dương phát triển nhanh và bền vững. Trong năm 2012, Đảng bộ cần vận dụng sáng tạo những quan điểm phát triển của Đảng trong giai đoạn mới vào địa phương, cần tận dụng các tiềm năng, thế mạnh về con người, đất đai, tài nguyên để đạt tốc độ tăng trưởng nhanh, đồng thời hết sức chú trong ngay từ đầu đến sự phát triển toàn diện, bền vững, cần chú trọng tới công tác quy hoạch, nhất là quy hoạch về giao thông, đô thị và khu công nghiệp; phát huy hơn nữa về tiềm năng, lợi thế về công nghiệp, đầu tư trong nước và nước ngoài cũng như các loại hình dịch vụ, kinh doanh. Cần có cách tiếp cận mới về phát triển kinh tế, trong chiến lược phát triển kinh tế của Bình Dương cần phải năng động, sáng tạo, quan tâm công tác bảo vệ môi trường, ứng dụng khoa học công nghệ; xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng hợp lý...

Đảng bộ tỉnh cần thực hiện thật tốt các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng nhất là thực hiện Nghị quyết TW4- khóa XI về một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay. Cần tập trung để đưa nội dung việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Bác Hồ vào sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức Đảng, chính quyền đoàn thể, gắn với việc giải quyết các vấn đề bức xúc nổi lên ở các cơ quan đơn vị, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu và chú trọng công tác kiểm tra, giám sát của các tổ chức Đảng, UBMT và các tổ chức đoàn thể. Tỉnh cũng cần chú trọng chỉ đạo công tác cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 49 và kết luận số 79 của Bộ Chính trị khóa 10; chỉ đạo các cơ quan tư pháp sớm hoàn thiện đề án xây dựng tòa án nhân dân sơ thẩm khu vực và đảm bảo cơ sở vật chất, điều kiện làm việc cho các cơ quan Tư pháp; bố trí lãnh đạo cơ quan tư tham gia vào cấp ủy, chánh án tòa án nhân dân tham gia thường vụ cấp ủy.

Lãnh đạo tỉnh phải thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống của nhân dân nhất là nhân dân vùng sâu, các hộ gia đình chính sách, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán.

Dịp này, Đoàn đã đến thăm hỏi sức khỏe và tặng quà Tết gia đình Mẹ VNAH Nguyễn Thị Chát, gia đình liệt sĩ Nguyễn Thị Rong và hộ nghèo Nguyễn Thị Năm tại phường Phú Lợi, thị xã Thủ Dầu Một và thăm cán bộ nhân viên Tòa án nhân dân tỉnh.

Về công tác công tác chăm lo về vật chất, tinh thần cho nhân dân trong tỉnh đón Tết Nhâm Thìn 2012, đến nay Bình Dương đã chi 123 tỉ đồng tiền ngân sách để hỗ trợ chăm lo các đối tượng có điều kiện đón Tết tăng 17% so năm 2011, trong đó các đối tượng chính sách-xã hội đều có mức hỗ trợ tăng hơn so năm trước. Tỉnh còn vận động các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đóng góp hơn 8 tỉ đồng quà tặng cho các hộ khó khăn vui Tết và chuẩn bị điều kiện cho công nhân xa quê ở lại đón Tết. Về hàng hóa bình ổn giá phục vụ Tết, tỉnh đã hỗ trợ cho vay ưu đãi gần 400 tỉ đồng để các doanh nghiệp dự trữ hàng hóa thiết yếu; 02 công ty xăng dầu chuẩn bị 90 ngàn m3 nhiên liệu trị giá 1.716 tỉ đồng đáp ứng đủ nhu cầu của của nhân dân.../.

PV(tổng hợp)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất