Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 11/2/2010 23:36'(GMT+7)

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước thăm và chúc Tết các địa phương, các ngành

Cán bộ, chiến sỹ đón Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh. (Nguồn: Thống Nhất/TTXVN)

Cán bộ, chiến sỹ đón Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh. (Nguồn: Thống Nhất/TTXVN)


Khẳng định những đóng góp lớn của lực lượng công an nhân dân vào những thành tựu quan trọng của đất nước năm qua, Tổng Bí thư cũng cho rằng năm 2010 có nhiều sự kiện lịch sử, chính trị, văn hóa, đối ngoại quan trọng. Trong bối cảnh đó, các thế lực thù địch sẽ gia tăng các hoạt động chống phá đất nước với nhiều thủ đoạn tinh vi, thâm độc hơn. Tình hình trật tự an toàn xã hội phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là các loại tội phạm đang có xu hướng gia tăng.

Bởi vậy, lực lượng công an nhân dân cần nhận thức sâu sắc về tình hình, nhiệm vụ của đất nước nói chung và nhiệm vụ công tác công an nói riêng trong năm 2010; phối hợp cùng toàn Đảng, toàn dân bảo vệ tuyệt đối an toàn cho đại hội đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; bảo vệ an toàn cho các hoạt động kỷ niệm, các ngày lễ lớn, các hội nghị, các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; phục vụ cho việc phát triển kinh tế của đất nước.

Lực lượng công an cũng được yêu cầu làm tốt chức năng tham mưu cho Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương về các chủ trương, giải pháp bảo vệ an ninh trật tự xã hội.

Cùng với đó, lực lượng này cần chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch trong và ngoài nước; âm mưu, thủ đoạn của bọn tội phạm, kịp thời ngăn chặn không để xảy ra khủng bố, phá hoại; làm tốt công tác bảo vệ an ninh nội bộ. Tăng cường phối hợp với các ngành, nhất là phối hợp với quân đội nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh đến các yêu cầu tham mưu bổ sung, hoàn thiện hệ thống pháp luật về bảo vệ an ninh, trật tựt; tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước về an ninh, trật tự trên các lĩnh vực, nhất là về thông tin, báo chí, xuất bản và an ninh trên mạng.

Bên cạnh đó, ngành công an cũng cần đẩy mạnh phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy, đẩy mạnh cải cách hành chính trong nội bộ, tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp trong công an nhân dân và Đại hội đại biểu Công an Trung ương lần thứ V, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong lực lượng công an gắn liền với việc thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

* Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng về thăm và chúc tết Đảng bộ và nhân dân tỉnh Ninh Bình. 

Tại Toà giám mục Phát Diệm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng ân cần hỏi thăm việc chuẩn bị đón Tết của đồng bào giáo dân; ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của Giám mục, chức sắc, chức việc và bà con giáo dân  trong giáo phận. Năm qua, cùng với thành tựu chung của đất nước, tỉnh Ninh Bình đã đạt được những kết quả quan trọng, trong đó có những đóng góp của bà con giáo dân Phát Diệm. Có được những thành công đó, theo Chủ tịch Quốc hội quan trọng nhất là đồng bào các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tinh thần yêu nước, ra sức xây dựng quê hương giàu mạnh. “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng khẳng định, làm được như vậy chắc chắn dân tộc Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, ngày càng khẳng định vị thế, vai trò trên trường quốc tế.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội biểu dương tinh thần yêu nước kính chúa của bà con giáo dân, không ngừng nâng cao tinh thần đoàn kết, ra sức xây dựng quê hương giàu mạnh. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng chúc bà con giáo dân Phát Diệm nói riêng và giáo dân cả nước nói chung đón Tết cổ truyền dân tộc vui vẻ, an toàn và tiết kiệm, tiếp tục có những đóng góp to lớn hơn nữa cho sự phát triển của đất nước.

Thay mặt giáo phận Phát Diệm, Giám mục Nguyễn Năng phát biểu bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước dành cho giáo dân nói chung và giáo phận Phát Diệm nói riêng. Giám mục cũng khẳng định, giáo dân Phát Diệm sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần Kính chúa, yêu nước, tiếp tục nỗ lực đóng góp vào thành công chung của cả nước.

Cùng ngày, trong buổi nói chuyện với lãnh đạo tỉnh Ninh Bình nhân dịp năm mới Canh Dần, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những cố gắng của tỉnh, chăm lo Tết cho nhân dân. Những thành tựu mà tỉnh đạt được trong năm qua chứng tỏ, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình đã quán triệt và vận dụng tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào thực tế của địa phương, không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân. Chủ tịch Quốc hội lưu ý, tỉnh phải chăm lo Tết chu đáo cho bà con, nhất là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, để tất cả mọi người, mọi nhà đều có Tết. /.

TG(TH theo VOVNews, Vietnam+)     

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất