Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 11/2/2010 16:2'(GMT+7)

Tổng Bí thư thăm và chúc tết Bộ Quốc phòng

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chụp ảnh chung với tướng lĩnh Bộ Quốc phòng. (Ảnh: Đinh Xuân Tuân/TTXVN)

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chụp ảnh chung với tướng lĩnh Bộ Quốc phòng. (Ảnh: Đinh Xuân Tuân/TTXVN)

Đặc biệt, Tổng Bí thư chuyển những tình cảm nồng ấm, tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân tới các cán bộ, chiến sĩ đang ứng trực sẵn sàng chiến đấu, canh giữ đất trời, biển, đảo và biên cương thiêng liêng của Tổ quốc, giữ vững hòa bình cho đất nước và cuộc sống hạnh phúc của nhân dân.

Đến thăm và chúc Tết Bộ Quốc phòng, Tổng Bí thư nêu rõ, đất nước vừa vượt qua một năm khó khăn chồng chất và thử thách ngặt nghèo để giành được những thành tựu rất quan trọng.

Riêng trong lĩnh vực quốc phòng, thành tựu đạt được trong năm qua là rất to lớn và quan trọng. Nền quốc phòng toàn dân, toàn diện của Việt Nam có bước phát triển mới cả về tiềm lực và thế trận, đặc biệt là "thế trận lòng dân"…

Tổng Bí thư biểu dương thành tích và sự đóng góp của quân đội vào thành tựu chung của đất nước là rất to lớn.

Năm 2010, Tổng Bí thư nhấn mạnh quân đội phải phấn đấu thực hiện với kết quả cao nhất Nghị quyết của Đảng uỷ Quân sự Trung ương về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự năm 2010.

Thứ nhất, phát huy sức mạnh tổng hợp của đất nước, của cả hệ thống chính trị, khối đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng nền quốc phòng toàn dân, tăng cường sức mạnh quốc phòng cả về tiềm lực và thế trận. Củng cố khối đoàn kết các dân tộc, chăm lo phát triển kinh tế-xã hội vùng sâu, vùng xa, vùng cao, vùng căn cứ cách mạng.

Thứ hai, động viên toàn quân nêu cao bản chất, truyền thống, phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Thường xuyên nắm chắc tình hình; cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, xử lý đúng đắn và có hiệu quả các tình huống phức tạp; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ Đảng, chế độ xã hội chủ nghĩa, chủ động tiến công làm thất bại mọi âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch.

Thứ ba, tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng bộ quân đội trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quân lần thứ IX tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI./.

(Theo: Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất