Thứ Tư, 25/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 23/12/2009 13:4'(GMT+7)

Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, chúc mừng, tặng quà đồng bào Công giáo

Bí thư Thành ủy vui mừng thông báo những thành tựu nổi bật mà cả nước và Hà Nội đạt được trong năm 2009, đồng thời nhấn mạnh: Đóng góp vào thành tích chung có sự đoàn kết, đồng thuận, nỗ lực phấn đấu của các tầng lớp nhân dân theo các tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau, trong đó có đóng góp quan trọng của đồng bào Công giáo. Thời gian qua, các vị linh mục, chức sắc trong UB ĐKCG Hà Nội thực sự là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với đồng bào, tích cực phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và thành phố; động viên bà con giáo dân sống, làm việc theo hiến pháp và pháp luật, sống tốt đời, đẹp đạo, sống phúc âm trong lòng dân tộc theo đúng tinh thần Thư chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị chúc các vị linh mục, chức sắc trong UB ĐKCG Hà Nội và qua các vị, gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tất cả đồng bào theo đạo Công giáo đang sinh sống trên địa bàn Hà Nội một mùa Giáng sinh an lành, tràn đầy hạnh phúc.

Ông Vũ Trọng Đăng, Phó Chủ tịch Thường trực UB ĐKCG Hà Nội đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, hứa sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân tích cực tham gia phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" và các phong trào phát triển kinh tế, văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự, góp phần xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp, thiết thực hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Tiếp đó, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã tới thăm, chúc mừng, tặng quà các chức sắc và bà con giáo dân Giáo xứ Cần Kiệm ở huyện Thạch Thất. Trước sự chào đón hân hoan của gần một nghìn giáo dân, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, nhân dân Thủ đô, trong đó có đồng bào Công giáo, có quyền tự hào về những thành tựu Hà Nội đã đạt được trong năm 2009. Bí thư Thành ủy đã nhắc lại cuộc gặp của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết với Giáo hoàng Bennedict XVI tại Tòa thánh Vatican vừa qua và khẳng định: Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp luôn tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng của người dân, luôn coi đồng bào các tôn giáo là bộ phận của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các tôn giáo ở Việt Nam đều được tạo điều kiện phát triển thuận lợi, trong đó có Công giáo. Điều này được minh chứng qua việc các cấp chính quyền tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hội đồng Giám mục Việt Nam tổ chức tốt đẹp lễ khai mạc Năm Thánh 2010. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cũng nhắc đến lời Huấn từ của Giáo hoàng cho các linh mục, giáo dân Việt Nam, đó là: Người giáo dân tốt đồng thời là một công dân tốt. Những thành tựu phát triển kinh tế cũng như những kết quả trong thực hiện chính sách tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Việt Nam được cộng đồng quốc tế và Tòa thánh Vatican ghi nhận, đánh giá cao.

Bí thư Thành ủy yêu cầu các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng của thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi, chu đáo cho bà con Công giáo đón mùa Giáng sinh an bình, hạnh phúc.

Linh mục Dương Phú Oanh, Phó Chủ tịch UB ĐKCG Việt Nam, Chủ tịch UB ĐKCG Hà Nội, Linh mục chính xứ Cần Kiệm thay mặt cho đồng bào Công giáo Thủ đô cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đã đến chia vui cùng bà con giáo dân trong những ngày lễ trọng đón Giáng sinh; đồng thời bày tỏ sự phấn khởi, đồng tình với đường hướng mà Đức Giáo Hoàng đã răn dạy. Linh mục Dương Phú Oanh mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng thành phố trong việc giúp đỡ xã Cần Kiệm xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nhà văn hóa (do báo Hànộimới tài trợ), nhà trẻ, đường giao thông...

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã tới thăm và chúc mừng Giám mục Giáo phận Hưng Hóa Vũ Huy Chương tại thị xã Sơn Tây. Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo chúc Giám mục Vũ Huy Chương cùng các vị chức sắc, tu sĩ và bà con giáo dân Giáo phận Hưng Hóa một mùa Giáng sinh an lành, vui tươi, hạnh phúc. Chủ tịch đánh giá cao những đóng góp của đồng bào Công giáo trong xây dựng đất nước và Thủ đô. Chủ tịch ghi nhận và hoan nghênh những đóng góp của Giám mục Vũ Huy Chương với tinh thần trách nhiệm cao đã luôn là cầu nối đưa Công giáo gắn chặt với đất nước, với nhân dân, góp phần bồi đắp khối đại đoàn kết toàn dân. Chủ tịch mong muốn giám mục và các vị chức sắc trong Giáo phận tiếp tục phát huy tinh thần và trách nhiệm của người công dân đối với đất nước và Thủ đô tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, tất cả cùng hướng tới mục tiêu cao nhất là xây dựng đất nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Thủ đô đang chuẩn bị kỷ niệm 1000 năm tuổi, đồng chí mong muốn đồng bào Công giáo cùng chung tay, bằng những hoạt động thiết thực hướng tới Đại lễ.

* Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP đã tới thăm và tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Sinh, 70 tuổi (ở 4/2, phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây), là gia đình giáo dân gương mẫu, tham gia hoạt động xã hội tích cực. Vì không có điều kiện tới thăm và chúc mừng nhiều gia đình đồng bào Công giáo, Chủ tịch gửi lời chúc mừng hạnh phúc và an lành tới toàn thể đồng bào Công giáo Thủ đô nhân dịp lễ trọng này.

* Chiều 22-12, Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến đã tới thăm, chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng.

Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể các vị chức sắc, giáo dân Giáo phận Hà Nội đón mừng Lễ Giáng sinh an lành, đồng thời ghi nhận, hoan nghênh những đóng góp tích cực của đa số các vị chức sắc tôn giáo và giáo dân trong quá trình xây dựng, phát triển Thủ đô thời gian qua. Đón chào năm mới 2010, Phó Bí thư Tưởng Phi Chiến nhấn mạnh đây là một năm có ý nghĩa đặc biệt với người dân và đồng bào Công giáo Thủ đô khi Hà Nội tròn 1000 năm tuổi với rất nhiều hoạt động kỷ niệm. Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến mong các vị chức sắc luôn gương mẫu, động viên các giáo dân tiếp tục thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, sống "tốt đời, đẹp đạo" trên tinh thần "kính Chúa, yêu nước", chung tay xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước cũng như Thủ đô./.
 
(Theo Hà Nội Mới)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất