Chủ Nhật, 6/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 2/5/2015 14:28'(GMT+7)

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh tiếp các đại biểu chiến sĩ biệt động ba miền

Đồng chí Nguyễn Thành Phong (phải) nhận quà của đại diện Ban Liên lạc Truyền thống Quyết tử Trung đoàn Thủ đô Anh hùng.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong (phải) nhận quà của đại diện Ban Liên lạc Truyền thống Quyết tử Trung đoàn Thủ đô Anh hùng.

 
 
 

Thay mặt lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Thành Phong đánh giá cao và cảm ơn những cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của các chiến sĩ biệt động của ba thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, đại diện cho ba miền của đất nước. Đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết, phát huy truyền thống anh hùng, những năm qua TP Hồ Chí Minh đã không ngừng nỗ lực thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, phát triển TP Hồ Chí Minh theo chiều sâu và bền vững.

TP Hồ Chí Minh đã vượt qua những khó khăn, thách thức chung tay “Cùng cả nước, vì cả nước”, xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Kết quả nổi bật là, tốc độ tăng trưởng kinh tế của TP Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2011-2015 đạt 9,8%, cao hơn mức trung bình của cả nước (5,8%); thu ngân sách của TP Hồ Chí Minh bằng 1/3 của cả nước.

Về chương trình giảm hộ nghèo, tăng hộ khá, TP Hồ Chí Minh đã nâng chuẩn hộ cận nghèo từ 12 triệu đồng/người/năm lên 16 triệu đồng và chuẩn nghèo từ 16 triệu đồng/người/năm lên 21 triệu đồng. Đến nay, tỷ lệ hộ cận nghèo của TP Hồ Chí Minh chỉ còn 2,78% và tỷ lệ hộ nghèo còn hơn 1,3%.

Riêng khu vực ngoại thành, TP Hồ Chí Minh đã tập trung xây dựng nông thôn mới tại năm huyện ngoại thành, giúp thu nhập người dân khu vực này cao hơn 1,8 lần so với trước khi triển khai xây dựng nông thôn mới. Cùng với đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, các mặt an ninh, trật tự trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng đã được giữ vững.

Tại buổi tiếp, đại diện Ban Liên lạc Truyền thống Quyết tử Trung đoàn Thủ đô Anh hùng; Ban Liên lạc Biệt động thành Đà Nẵng và Câu lạc bộ Truyền thống Kháng chiến Khối Vũ trang – Biệt động Quân khu Sài Gòn – Gia Định đã bày tỏ niềm vui trước những thành quả mà TP Hồ Chí Minh đã đạt được trên các lĩnh vực. Đặc biệt, TP Hồ Chí Minh đã giữ vững được tốc độ tăng trưởng kinh tế, phát huy vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước.

Các đại biểu tin tưởng, thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh tiếp tục đạt thêm nhiều thành tựu, trở thành một điểm sáng về kinh tế – xã hội – văn hóa trong khu vực và thế giới.

 
HOÀNG LIÊM/ Nhân Dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất