Thứ Bảy, 21/9/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 6/4/2013 22:52'(GMT+7)

Lãnh tụ Cu-ba kêu gọi Mỹ, Triều Tiên kiềm chế

Trong bài viết mang tựa đề “Nghĩa vụ phải tránh một cuộc chiến ở Triều Tiên” đăng trên trang nhất tờ Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cu-ba, Lãnh tụ Cu-ba Phi-đen Ca-xtơ-rô (Fidel Castro) đã kêu gọi CHDCND Triều Tiên và Mỹ tránh đối đầu và nhắc hai bên về "các trách nhiệm" của họ đối với hòa bình.

Nhà lãnh đạo Phi-đen cho rằng, thế giới đang trải qua mối đe dọa hạt nhân lớn nhất kể từ sau cuộc khủng hoảng tháng 10-1962 khi thế giới cũng đứng bên bờ vực một cuộc xung đột hạt nhân giữa Mỹ và Liên Xô trước đây. Theo ông Phi-đen, nếu nổ ra một cuộc xung đột như vậy tại Bán đảo Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Ba-rắc Ô-ba-ma sẽ trở thành “nhân vật độc ác nhất trong lịch sử nước Mỹ”. Chính vì vậy, việc không để xảy ra một cuộc chiến tranh cũng là nghĩa vụ của Tổng thống Ô-ba-ma và nhân dân Mỹ. 

Đối với Triều Tiên, ông Phi-đen cũng nhắc lại các nghĩa vụ của họ đối với “những người bạn lớn” và cảnh báo nhân dân ở hai miền Triều Tiên sẽ là những người đầu tiên phải hứng chịu hậu quả và sẽ không bên nào được lợi./.

Theo QĐND


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất