Chủ Nhật, 19/5/2024
Tuyên truyền
Thứ Sáu, 1/2/2013 22:13'(GMT+7)

Lào Cai: mít tinh kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đảng

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Hữu Vạn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Vịnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy,  Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tỉnh; đại biểu tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh, lực lượng vũ trang; các đồng chí cán bộ tiền khởi nghĩa, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động, cán bộ hưu trí diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, đảng viên 50 năm và 60 năm tuổi Đảng, nghệ sỹ, nhà giáo, thầy thuốc ưu tú đang cư trú trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Diễn văn do đồng chí Nguyễn Hữu Vạn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy  trình bày đã ôn lại chặng đường lịch sử khó khăn nhưng đầy vinh quang của Đảng. Hơn 80 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam đã viết nên những trang sử vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, trong sự nghiệp đổi mới xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Những thành tựu của sự nghiệp cách mạng Việt Nam 83 năm qua cũng chính là thắng lợi của quá trình xây dựng Đảng theo chủ nghĩa Mác – Lênin, tư  tưởng Hồ Chí Minh. Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng trưởng thành, xây dựng nên những truyền thống quý báu, thể hiện bản chất tốt đẹp của Đảng. Chính nhờ giữ vững truyền thống đó, Đảng ta trở thành một đảng đạo đức, văn minh, là ngọn cờ đưa đường, chỉ lối, là chỗ dựa tin cậy của nhân dân. Sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Quá trình xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh Lào Cai gắn liền với lịch sử phát triển của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và đóng góp quan trọng vào tiến trình lịch sử đó. Đáp ứng yêu cầu của cách mạng, đồng thời để nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện của tổ chức Đảng, ngày 5/3/1947, Đảng bộ tỉnh Lào Cai được thành lập, mở đầu cho lịch sử Đảng bộ tỉnh Lào Cai trong tiến trình phát triển. Đảng bộ tỉnh Lào Cai ra đời là sự kết tinh truyền thống yêu nước của nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai dưới sự lãnh đạo của Đảng ; đánh dấu dự trưởng thành, lớn mạnh của phong trào cách mạng Lào Cai sau khi Đảng cộng sản Việt Nam thành lập. Từ khi ra đời đến nay, Đảng bộ tỉnh Lào Cai đã lãnh đạo nhân dân các dân tộc trong tỉnh vượt qua bao khó khăn thử thách, đưa phong trào cách mạng không ngừng phát triển, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Trải qua 66 năm xây dựng và trưởng thành, với 14 kỳ đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đề ra những quyết sách đúng đắn, sáng tạo, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh cụ thể, hợp với lòng dân, tạo sự gắn bó mất thiết giữa Đảng với dân.

Những bài học kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo sự nghiệp cách mạng của Đảng bộ tỉnh Lào Cai sẽ góp phần giúp cho Đảng bộ vững vàng hơn trong điều kiện và hoàn cảnh mới. Bước vào năm 2013, Lào Cai đang đứng trước nhiều thuận lợi, nhưng cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Vượt qua chặng đường khó khăn phía trước, Lào Cai sẽ giữ vững ổn định và vững bước đi lên đổi mới và phát triển. Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, năng động, sáng tạo, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra, xây dựng Lào Cai trở thành tỉnh giàu mạnh ở vùng phía Bắc Tổ quốc.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2012; mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013.

Tin, ảnh: Nguyên Sa (Lào Cai)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất