Theo thông báo từ tổ chức cáp quang biển AAG (Asia America Gateway), ngày 30/8 đã xảy ra sự cố bất ngờ làm toàn bộ nhánh cáp biển đi vào Việt Nam ở khu vực Vũng Tàu bị ngắt kết nối.
Ngày 31/8, Công ty viễn thông quân đội Viettel cho biết đã bổ sung lưu lượng các tuyến cáp quốc tế khác để khách hàng có thể sử dụng được dịch vụ ngay sau khi tuyến cáp quang biển bị đứt gây ảnh hưởng internet ở Việt Nam.
Tuy nhiên việc liên lạc trao đổi thông tin đi quốc tế vẫn chưa ổn định hoàn toàn, do vậy Viettel khuyến cáo khách hàng nên chuyển sang sử dụng các dịch vụ internet trong nước, hạn chế dùng các dịch vụ internet quốc tế vào thời điểm này.
Theo thông báo từ tổ chức cáp quang biển AAG (Asia America Gateway), ngày 30/8 đã xảy ra sự cố bất ngờ làm toàn bộ nhánh cáp biển đi vào Việt Nam ở khu vực Vũng Tàu bị ngắt kết nối. Điều này khiến tất cả lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang hoạt động trên tuyến này bị ảnh hưởng, trong đó có công ty Viễn thông Viettel. Sự cố này ảnh hưởng tới việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng (như dịch vụ web, e-mail, thoại, video…) do lưu lượng dồn qua các hướng dự phòng gây tình trạng nghẽn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.
Hiện nay, tổ chức AAG đã lên kế hoạch sửa chữa, nhưng do đặc thù công việc diễn ra trên biển phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành. Trong điều kiện thời tiết xấu, thời gian sửa chữa có thể kéo dài đến một tháng./.
Theo TTXVN