Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 3/9/2014 22:8'(GMT+7)

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2014 – Monsoon Music Festival 2014 sẽ diễn ra từ 2 - 4/10

Nhạc sỹ Quốc Trung, giám đốc âm nhạc của lễ hội phát biểu

Nhạc sỹ Quốc Trung, giám đốc âm nhạc của lễ hội phát biểu

Lần đầu tiên, Hà Nội ghi danh vào danh sách các thành phố âm nhạc, nơi sẽ diễn ra những Lễ hội âm nhạc quốc tế thường niên. 

Trong buổi họp báo giới thiệu về Lễ hội này diễn ra vào chiều 3/9 tại Hà Nội, nhạc sỹ Quốc Trung, giám đốc âm nhạc của lễ hội cho biết: Sở dĩ chúng tôi chọn cái tên “Gió mùa” bởi đây là từ mang ý nghĩa đặc trưng địa phương miền Bắc, là sự thay đổi tươi mới… Đó cũng chính là mục đích của lễ hội này nhằm mang lại nguồn cảm hứng âm nhạc và văn hóa lễ hội cho người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, góp phần xây dựng nền công nghiệp âm nhạc có tính chuyên nghiệp và cởi mở hơn tại Việt Nam.

Lễ hội âm nhạc với sự tham gia của các nghệ sĩ tài năng của Việt Nam và các nghệ sĩ đến từ các quốc gia Đan Mạch, Anh, Pháp, Bỉ, Hàn Quốc, Nhật Bản; hướng tới một lễ hội âm nhạc thường niên với mục tiêu trở thành một thương hiệu âm nhạc quốc tế được xây dựng và tạo nên bởi cộng đồng.

Đêm nhạc mở màn cho Monsoon Music Festival 2014 là đêm nhạc giao lưu Việt Nam – Đan Mạch sẽ diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long Hà Nội tối ngày 2/10, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV. Số lượng khán giả dự kiến tham dự trực tiếp sự kiện khoảng hơn 10 ngàn người. 

Dự án âm nhạc “Cội nguồn” - được dàn dựng bởi nhạc sĩ Quốc Trung cùng nhóm nghệ sĩ quốc tế danh tiếng: Nghệ sĩ guitar jazz người Pháp gốc Việt Nguyen Le; nghệ sĩ bộ gõ từng chơi nhạc cùng Sting và Prince - Rhani Krija. Nghệ sĩ Keyboard từ Thuỵ Điển - Martin Hedin; cùng các nghệ sĩ nhạc và ban nhạc nổi tiếng từ Đan Mạch, Anh… sẽ tạo nên một đêm nhạc ấn tượng để lại dấu ấn với khán giả, mở màn cho một Festival âm nhạc đa sắc màu.

Ngay sau đó sẽ là màn trình diễn của hai ban nhạc Đan Mạch - Carpark North và Lulu Rouge nhằm giới thiệu phong cách âm nhạc mới mẻ của quốc tế đến với những khán giả Việt Nam.


Thanh Lam sẽ tham gia Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2014 tại Hà Nội

Trong thời gian diễn ra lễ hội âm nhạc, những hoạt động xã hội - cộng đồng sẽ được tổ chức với sự tham gia của các tình nguyện viên từ các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, trường học và cả người dân sống và làm việc tại Hà Nội. Họ sẽ cùng chung tay thực hiện vì một thông điệp chung: Cộng đồng sẽ có nhiều điều tốt đẹp khác biệt khi có lễ hội âm nhạc diễn ra!

Những hoạt động cộng đồng sẽ đồng loạt diễn ra ở nhiều nơi, dưới nhiều hình thức. Các nghệ sĩ sẽ tham gia biểu diễn âm nhạc đường phố nhằm thu hút khán giả ở khắp nơi. Tại đó, nghệ sĩ, người nổi tiếng và các tình nguyện viên sẽ phát tờ rơi truyền tải các thông điệp về Môi trường, Nâng cao chất lượng cuộc sống và Hành động vì một hành tinh xanh. Địa điểm dự kiến: Tượng đài Lý Thái Tổ, Khu chợ đêm Đồng Xuân, Khu phố quốc tế Hàng Bạc, Tạ Hiện, Hàng Buồm, Công viên Thống nhất... Đây là một hoạt động bên lề nhưng cũng là một cách tạo hình ảnh nhân văn và thân thiện với cộng đồng quốc tế tại Việt Nam, góp thêm vào thanh âm trong bầu không khí của một Lễ hội âm nhạc.

Trong lần đầu tiên tổ chức này, Monsoon Music Festival 2014 được UBND thành phố Hà Nội lựa chọn là một trong những sự kiện văn hoá tiêu điểm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2014).

Đồng thời Monsoon Music Festival sẽ được tổ chức hàng năm tại thủ đô Hà Nội – Việt Nam./.

Duy Hưng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất