Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 31/8/2014 20:42'(GMT+7)

Phong phú, đậm đà không khí lễ hội trong Ngày Hội văn hóa đồng bào Chăm tỉnh An Giang

Phụ nữ Chăm với trang phục truyền thống trong ngày hội

Phụ nữ Chăm với trang phục truyền thống trong ngày hội

Ngày Hội văn hóa đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ VII - năm 2014 đã mở rộng nhiều hoạt động phong phú, đậm đà không khí Lễ hội tại huyện đầu nguồn lũ, biên giới An Phú, tỉnh An Giang. Hoạt động lễ hội năm nay đã thu hút hàng chục nghìn người trong cộng đồng các dân tộc sinh sống tại An Giang như: Kinh, Chăm, Khmer, Hoa, và mở rộng hoạt động giao lưu với các tỉnh có đông bà con dân tộc Chăm như Ninh Thuận, Bình Thuận. 

Ngày Hội diễn ra nhiều hoạt động như biểu diễn nghệ thuật ca múa, biểu diễn trang phục truyền thống, trang phục cưới; thi đấu thể thao, bóng đá, bóng chuyền, chạy việt dã, kéo co, đua thuyền; triển lãm hình ảnh ghi nhận cuộc sống, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trong đồng bào dân tộc Chăm An Giang; trưng bày hình ảnh, hiện vật, sản phẩm truyền thống của làng nghề dệt thổ cẩm, dệt chiếu và liên hoan ẩm thực… đã mang lại không khí sôi nổi trong những ngày này. 

Ngày Hội văn hóa đồng bào Chăm được tổ chức 2 năm/lần, và luân phiên ở các địa phương có đông bà con dân tộc Chăm sinh sống như: Thị xã Tân Châu, huyện An phú, Châu Phú và Châu Thành. Ngày Hội không còn bó hẹp hoạt động trong đồng bào Chăm mà còn là dịp cho các dân tộc Kinh, Khmer, Hoa trong tỉnh An Giang cùng đến với nhau, vui chơi, giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm trong cuộc sống, hiểu biết sâu sắc văn hóa, lễ hội của từng dân tộc. 

Đồng bào dân tộc Chăm tỉnh An Giang hiện có trên 3.000 hộ dân với trên 15.320 nhân khẩu sinh sống tập trung tại 9 xóm, ấp Chăm tại các huyện An Phú, Châu Phú, Châu Thành, thị xã Tân Châu, sinh hoạt tín ngưỡng tại 12 thánh đường và 15 tiểu thánh đường trong toàn tỉnh An Giang./. 


Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất