Thứ Năm, 3/10/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 19/9/2010 21:59'(GMT+7)

Lễ hội Việt Nam 2010 tại Nhật Bản

Ngày 18/9, Lễ hội Việt Nam 2010 đã được khai mạc tại Công viên Yoyogi ở trung tâm Thủ đô Tokyo (Nhật Bản). Lễ hội năm nay có khoảng 40 gian hàng ẩm thực và 20 gian trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam. Việt Nam từ lâu đã được nhiều người dân Nhật Bản biết đến như một quốc gia có nhiều món ăn ngon nổi tiếng như phở, nem rán…

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản

Bên cạnh các gian hàng ẩm thực và sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, lễ hội năm nay sẽ có nhiều chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật của cả Việt Nam và Nhật Bản. Phía Việt Nam có sự tham gia của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và Nam Cường. Những người tham dự Lễ hội cũng sẽ được thưởng thức âm thanh đặc sắc của đàn T’rưng qua sự thể hiện của nghệ sỹ Nhật Bản Kumiko Orugi.

Theo ông Iwao Matsuda, nguyên Thượng nghị sỹ Nhật Bản, Đồng chủ tịch Ban tổ chức Lễ hội, Lễ hội năm nay là một hoạt động hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Lễ hội là dịp để người dân Nhật Bản hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam.

Ban Tổ chức hy vọng trong hai ngày diễn ra Lễ hội Việt Nam 2010, sẽ có khoảng 100.000 lượt người đến thưởng thức các nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất